Quang Lê sẽ hội ngộ khán giả trong liveshow Kể những chuyện tình ngày 16/3 tại Cung Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Nhiều gương mặt nổi tiếng như ca sĩ Ngọc Sơn, NSND Hồng Vân, Như Quỳnh và "người tình sân khấu" Mai Thiên Vân đã xác nhận tham dự.

Đặc biệt, lần đầu tiên Quang Lê diễn kịch cùng Mai Thiên Vân và NSND Hồng Vân trong trích đoạn Bông cánh cò.

423472327 1578801276243186 1468743491844121024 n.jpg
Ca sĩ Quang Lê.

Quang Lê cho biết từng được NSND Hồng Vân mời diễn cho sân khấu khi cô thai nghén dự án mới. Do không sắp xếp được lịch, anh phải từ chối trong tiếc nuối.

"Chị Hồng Vân nói vở nhạc kịch này rất hợp với tôi. Xuyên suốt chương trình là những ca khúc của nhạc sĩ Bắc Sơn (Sa mưa giông, Em đi trên cỏ non, Còn thương rau đắng mọc sau hè...) hợp với chất giọng của tôi. Chị cũng thấy tôi diễn nhiều tiểu phẩm có duyên. Do thời gian đó chưa sắp xếp được để đóng liền 10 suất nên lần này tôi sẽ hợp tác cùng chị đưa trích đoạn Bông cánh cò giới thiệu cùng khán giả Hà Nội", Quang Lê nói.

Liveshow cũng có sự góp mặt của ca sĩ Như Quỳnh, người chị thân thiết mà Quang Lê đồng hành khá nhiều show diễn trong nước, hải ngoại và cả các sản phẩm âm nhạc.

"Tôi còn nhớ năm mới 15-16 tuổi, phải xin xỏ cha mẹ đủ kiểu mới có tiền đi mua đĩa nhạc đầu tiên của chị Như Quỳnh. 7 năm sau được hát với chị trên sân khấu hải ngoại, tôi xúc động và run không nói nên lời", nghệ sĩ kể.

Không chỉ hợp tác ăn ý trong công việc, ngoài đời thường cả hai còn có mối quan hệ thân tình. Họ có rất nhiều câu chuyện, kỷ niệm không bao giờ quên khi đi lưu diễn chung. Quang Lê tiết lộ khi mời Như Quỳnh về Việt Nam, quản lý báo chị đồng ý ngay mà không hề hỏi đến cát-sê.

Nam ca sĩ cũng cho hay, một trong những anh chị trong nghề nhiệt tình hỗ trợ Quang Lê chính là Ngọc Sơn. Còn nhớ Ngọc Sơn và Quang Lê từng tranh cãi trên sóng truyền hình trong chương trình Thần tượng Bolero 2018 nhưng ngoài đời vô cùng yêu mến nhau.

423455133 708757807803097 5954119792649883446 n.jpg
Ca sĩ Mai Thiên Vân.

Mai Thiên Vân cho biết đây là show diễn hiếm hoi cô gặp gỡ khán giả quê nhà sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật và sinh sống ở hải ngoại. Trước đó, cô và Quang Lê từng bắt tay trong show Hát với người tình 2022. Trong nghề, Mai Thiên Vân được gọi là "người tình sân khấu" của Quang Lê.

Quang Lê tiết lộ cả hai sẽ hát lại Gõ cửa trái tim, Ngày xưa anh nói, Nếu chúng mình cách trở… để ghi dấu 15 năm đồng hành.

Gần đây, những hình ảnh mới của Quang Lê được đăng tải trên trang cá nhân khiến nhiều người bất ngờ. Khán giả nhận ra ngoại hình nam ca sĩ có sự thay đổi khi anh thon gọn, điển trai hơn so với trước. Quang Lê cho biết sự thay đổi này là thành quả của quá trình nỗ lực giảm cân - xuống 12kg nhờ bỏ được sở thích ăn khuya.

Hiện tại, giọng ca Sầu tím thiệp hồng tiếp tục phấn đấu để đạt được mục tiêu đề ra là giảm tổng cộng 15kg trước khi bước lên sân khấu vào ngày 16/3 tới.

"Khán giả Thủ đô thương tôi lắm dù tôi có trở nên mập béo thế nào. Show tháng 3 ở Hà Nội rất nhiều, nhưng tôi đủ tự tin mình là cái tên bán vé. Lần này tôi chỉ làm một đêm với 1.000 chỗ ngồi. Đây là dịp tôi tri ân khán giả sau một thời gian vắng bóng", Quang Lê bày tỏ.

Quang Lê, Mai Thiên Vân: 'Đường tím bằng lăng'