Bài hát hay nhất – "cái nôi" của nhiều tên tuổi như Hứa Kim Tuyền, Bùi Lan Hương, Phan Mạnh Quỳnh, LyLy, Gin Tuấn Kiệt, Lê Thiện Hiếu… chính thức trở lại mùa giải mới với phiên bản Big song big deal.

Như tên gọi phiên bản, mùa giải năm nay hấp dẫn bởi yếu tố đầu tư. Bên cạnh các giám khảo và cố vấn âm nhạc, dàn nghệ sĩ tham gia chương trình gồm Ngọc Sơn, Mỹ Lệ, Quang Lê, Nhật Kim Anh, Lương Bích Hữu, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trang Pháp, Bùi Lan Hương, Erik, Ali Hoàng Dương… sẽ là những nhà đầu tư. 

Đông Nhi và Nhật Kim Anh trong chương trình.

Họ đồng hành cùng các thí sinh Bài hát hay nhất và sẵn sàng đầu tư cho bài hát mình yêu thích ngay trên sân khấu. Trong trailer chương trình, Đông Nhi đã tuyên bố đầu tư 110 triệu đồng còn Quang Lê đưa ra đề nghị 150 triệu đồng để có được bài hát phù hợp. Trong khi đó, ca sĩ - doanh nhân Nhật Kim Anh gây chú ý với chia sẻ: "Tôi không có gì ngoài tiền và tấm lòng cả".

Trước câu hỏi: Làm sao để định giá một bài hát khi mỗi bài đều cần mất một khoảng thời gian nhất định để khẳng định sức hút, sức sống trong công chúng?, đại diện nhà sản xuất phản hồi: "Thay vì "mua bán", chúng tôi mở rộng khái niệm thành "đầu tư". Việc bỏ tiền đầu tư vào một bài hát không thuần túy là mua bán, thương mại mà là đồng hành, đầu tư cả hoàn cảnh nghệ sĩ sáng tác và mọi thứ xoay quanh bài hát đó. Ý nghĩa của sự đầu tư còn có sự tử tế với nhau trong nghề".

Người đại diện nhà sản xuất xúc động chia sẻ, thí sinh Đào Duy Quỳnh quê ở Quảng Ngãi đã không thể vào TP.HCM tham dự buổi công bố chương trình vì đang chuẩn bị cùng gia đình chống bão số 4. 

Quang Lê hào hứng "chốt đơn" trên sân khấu khi bắt gặp một bài bolero hay.

"Bạn ấy sáng tác rất hay, thể hiện ngay từ vòng đầu tiên của chương trình qua một ca khúc mô tả về cuộc sống mùa dịch Covid-19. Chính tư duy, cảm xúc của Đào Duy Quỳnh cũng như các thí sinh tham dự mùa giải năm nay hứa hẹn là những làn gió mới cho âm nhạc nước nhà", người này nói.

Nhà sản xuất Bài hát hay nhất khẳng định luôn đồng hành cùng Đào Duy Quỳnh và gia đình thí sinh này dù có chuyện gì xảy ra. "Đó là sứ mệnh của chúng tôi cũng như những người làm chương trình. Chúng tôi, những người dân TP.HCM, luôn hướng về miền Trung", ông nói. 

Sau 3 vòng casting với 500 người tham dự, nhà sản xuất tìm ra 25 thí sinh tranh tài trên sóng truyền hình gồm nhiều cái tên khá quen thuộc như Ngô Lan Hương, Vy Vy, Cheng, Ngắn, Daigoo, Di Di, Ngọc Phụng, Việt Puzo, Minh Đinh, 14 Casper,...

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh là thành viên hội đồng cố vấn âm nhạc.

Bên cạnh những sáng tác trẻ, thời thượng, chương trình cũng có những thí sinh chuyên sáng tác dân ca, bolero hay âm hưởng ngũ cung nói chung. Đây là những thí sinh được Ngọc Sơn, Quang Lê "tranh giành".

"Để sản xuất chương trình đúng tiêu chí "Vì một Việt Nam thịnh vượng", chúng ta không thể thiếu màu sắc dân gian - những giá trị ông cha để lại. Nó không sến và là một bức tranh đầy màu sắc, tinh thần của Việt Nam", nhà sản xuất cho hay.

Ngọc Sơn nói thêm: "Hiện nay có nhiều bài nhạc trẻ rất hay. Nhiều ca khúc nổi lên và chúng ta cần những cây bút giỏi, đặc biệt là dân ca. Tôi - một người con 3 miền - rất vui mừng khi nghe được dân ca Bắc –  Trung – Nam tại cuộc thi". Trong khi đó, Quang Lê tự hào khi dòng nhạc bolero góp mặt vào chương trình hoành tráng như Bài hát hay nhất.