Chiều nay (11/5), ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 22 người liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Cụ thể, chị V.T.T (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chị T. là người giúp việc sống cùng các bệnh nhân 3303, 3395, 3404 tại chung cư F.home, 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 22 F1 liên quan đến bệnh nhân V.T.T. Trong đó có hai người là con ruột của chị T. và 20 cán bộ công an làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân tại xã Bình Minh.

Ngoài ra, còn có 4 F2 tại TP Đà Nẵng, 120 F2 tại xã Bình Minh, đa số là học sinh đi thi học kỳ, chung phòng với con của trường hợp nghi nhiễm.

Lúc 13h ngày 5/5, chị T. đi xe máy cùng con gái về nhà tại xã Bình Minh. Đến 15h, chị T. đến hội trường xã Bình Minh làm căn cước công dân. Tại đây, chị T. chỉ tiếp xúc với con gái và cán bộ công an làm căn cước công dân.

Đến 19h cùng ngày, chị T. cùng con gái về lại Đà Nẵng, có ghé mua thuốc tại tiệm thuốc tây trên đường Nguyễn Chí Thanh gần chung cư F.home.

Từ ngày 6-7/5, chị T. chỉ ở nhà làm việc và chăm sóc cháu nhỏ. Ngày 8/5, chị T. được chuyển cách ly tại 32 Lê Sát.

Ngày 10/5, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Hải Châu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lê Bằng

Tổng giám đốc thẩm mỹ viện ở Đà Nẵng dương tính nCoV

Tổng giám đốc thẩm mỹ viện ở Đà Nẵng dương tính nCoV

Nữ tổng giám đốc của thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA được xác định dương tính nCoV.