Đánh bại các nhà ĐKVĐ V-League ngay trên sân nhà Tam Kỳ trong trận đấu bù vòng 2, chẳng những giúp đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc có 3 điểm mà còn chấm dứt cái dớp toàn thua trên sân nhà trước Bình Dương, đồng thời kết thúc luôn mạch 6 trận bất bại của đội bóng này...

Trước khi bước vào trận đấu này, Quảng Nam chưa bao giờ có chiến thắng trước đội bóng đất Thủ trên sân nhà kể từ khi gặp nhau ở V-League.

Đồng thời, không ai tin thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể ngăn chặn chuỗi trận 6 trận bất bại của Bình Dương trong thời gian gần đây khi lực lượng không phải là quá mạnh.

Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Tam Kỳ đã khiến nhiều người bất ngờ khi mà Quảng Nam đã khiến các nhà ĐKVĐ phải ngậm ngùi tay trắng rời sân.

{keywords}

Quảng Nam lần đầu tiên đánh bại Bình Dương trên sân nhà

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn là những người chơi chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, các đường bóng tấn của đội khách không mang lại hiệu quả cao trước một hàng thủ chơi tập trung và kỷ luật mà Quảng Nam giăng ra.

Chẳng những vậy, đến phút 22 từ một pha bóng đơn giản cũng như tung ra cú sút khá nhẹ nhưng bóng chạm chân Đình Luật đổi hướng đã giúp Thanh Hưng mở tỉ số cho Quảng Nam đầy may mắn.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Bình Dương đã tỏ ra bối rối và chơi khá chệch choạc, đặc biệt ở hàng thủ. Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ Quảng Nam tạo ra nhưng đều không mang về bàn thắng.

Phải tới phút bù giờ, pha đá phạt đẳng cấp của đội trưởng Thanh Trung đã nâng tỉ số lên 2-0 đầy bất ngờ, nhưng cũng khá hợp lý cho đội chủ nhà với thế trận trên chân như thế.

Sau giờ nghỉ, không còn gì để mất các nhà ĐKVĐ V-League đã tràn lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số, trong khi Quảng Nam chủ động chơi thấp hòng tìm kiếm cơ hội phản công.

Đến phút 65, sau đường chuyền dài của Tấn Tài, Nsi đã băng xuống tì đè trước khi dứt điểm chính xác để giúp đội nhà nuôi hy vọng có điểm rời sân Tam Kỳ.

Trước khi bàn thắng này đến, khá đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc bởi ở phút 63 Thanh Hưng đã có cơ hội đối mặt với Tấn Trường nhưng lại đưa bóng đi ra ngoài.

Có được bàn gỡ, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả hai đều tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau, nhưng cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng này, Quảng Nam không chỉ có 3 điểm mà còn chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Bình Dương, cũng như lần đầu tiên giữ được điểm trên sân nhà Tam Kỳ sau nhiều lần thất thủ trước đó.

Ở trận đấu bù còn lại, Thanh Hóa như "xả giận" sau những vòng đấu không thành công gần đây khi đả bại Đồng Tháp với tỉ số đậm 4-0 để leo lên vị trí nhì bảng sau 10 vòng đấu.

{keywords}
Bảng xếp hạng V.League

M.A