Sáng nay (21/7), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ tiễn đoàn đi đón bà con đồng hương gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Theo đó, 10 chiếc xe buýt (loại 47 chỗ) đã lăn bánh hướng vào miền Nam để đón bà con đồng hương Quảng Nam trở về.

Trước khi xuất phát, các xe được phun hóa chất khử khuẩn. Trên xe có đầy đủ thuốc men, vật tư y tế cần thiết, thức ăn, nước uống.

Trên mỗi xe sẽ bố trí hai nhân viên lái xe, một cán bộ y tế và một tình nguyện viên hỗ trợ người dân trong suốt quá trình di chuyển. Các xe được lắp vách ngăn kín với bốn ghế ngồi tạo khoảng riêng cho tài xế, cán bộ y tế và tình nguyện viên.

Trong đợt này, tỉnh Quảng Nam dự kiến đón khoảng 400 người trở về quê. Cụ thể, TP Tam Kỳ 2 xe, huyện Đại Lộc 2 xe, Bắc Trà My 1 xe, Nông sơn 1 xe, Quế Sơn 1 xe, Duy Xuyên 2 xe, Hiệp Đức 1 xe. Thời gian xuất phát từ TP.HCM trở về quê dự kiến trong ngày mai (22/7).

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường động viên các lực lượng lên đường làm nhiệm vụ

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam còn mang theo 100 tấn nông sản, thực phẩm và 100 triệu đồng tiền mặt (do cán bộ, hội viên Hội Nông dân tỉnh đóng góp) để hỗ trợ người dân TP.HCM.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo, lời kêu gọi của Chính phủ, các địa phương trong cả nước đang hướng về TP.HCM và các địa phương đang ảnh hưởng bởi dịch, trong đó có tỉnh Quảng Nam.

Trước tình hình bà con nhân dân tỉnh Quảng Nam xa quê gặp khó khăn, tỉnh Quảng Nam đã chủ động và sẵn sàng tất cả các phương án để triển khai hiệu quả nhất, đảm bảo mục tiêu đón bà con về quê một cách an toàn, đồng thời chi viện cho chính quyền và nhân dân TP.HCM trong lúc khó khăn này.

“Việc tổ chức này có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm của cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam đối với bà con ở miền Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, trong đó có bà con đồng bào của tỉnh Quảng Nam.

Chúng tôi mong rằng, chuyến đi này các lực lượng phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình duy chuyển hết sức lưu ý công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các địa phương.

{keywords}
Đợt này, Quảng Nam sẽ đón khoảng 400 bà con từ TP.HCM trở về
{keywords}
Quảng Nam mang theo 100 tấn nông sản để hỗ trợ người dân TP.HCM

Chúng ta tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các chuyến đi tiếp theo để đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư, thuốc men cho đồng bào miền Nam; và sẵn sàng đón bà con bằng các phương tiện khác như máy bay, tàu hỏa và tất cả các phương tiện khác có thể được...”, ông Thanh nhấn mạnh.

Dự kiến, Quảng Nam sẽ tổ chức các chuyến xe đưa khoảng 10.000 người đăng ký về quê và được chia thành nhiều đợt.

Tại buổi lễ, Công ty CP Ôtô Trường Hải tặng cho tỉnh Quảng Nam 100.000 bộ kit test nhanh Covid-19 (trị giá 17 tỷ đồng); Công ty CP Tập đoàn Royal Capital ủng hộ 2 tỷ đồng để hỗ trợ đồng hương tỉnh Quảng Nam gặp khó khăn tại TP.HCM, Tập đoàn Xuân Thành ủng hộ tỉnh Quảng Nam 2 tỷ đồng để phòng chống dịch Covid-19.

13 huyện, thị ở Hà Tĩnh kích hoạt các khu cách ly sẵn sàng đón công dân về quê

13 huyện, thị ở Hà Tĩnh kích hoạt các khu cách ly sẵn sàng đón công dân về quê

Hiện nay, Hà Tĩnh có trên 3.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê theo nguyện vọng. 13 huyện, thị, TP đang rà soát, kích hoạt các khu cách ly để đón công dân về cách ly theo quy định.

Lê Bằng