Kế hoạch chi tiết đón bà con Quảng Nam từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng về quê bằng phương tiện ô tô được tỉnh ban hành ngày 19/10.

Theo đó, đối tượng đợt này được đón về quê là những người dân có hoàn cảnh khó khăn hoặc phụ nữ mang thai sắp sinh; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi, không có người chăm sóc); những người đi điều trị bệnh tại TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam; 38 người dân Quảng Nam đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

{keywords}
Quảng Nam lên kế hoạch đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê

Thời gian thực hiện từ ngày 19/10 đến khi khả năng tiếp nhận các khu cách ly của các địa phương không còn, số lượng người về phụ thuộc vào mỗi huyện, thị trấn TP.

Phương tiện đưa đón bà con về quê đợt này sẽ sử dụng ô tô khách, loại 40 chỗ ngồi trở lên.

UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM; Hội đồng hương của địa phương (huyện, thị xã, thành phố) của tỉnh tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam để có kế hoạch đón người dân có nguyện vọng về quê.

Theo Sở Y tế tỉnh, từ 18/7 đến nay có 923 ca nhiễm Covid-19. Trong đó có 153 ca bệnh cộng đồng, 450 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 188 ca xâm nhập từ các tỉnh và 82 ca nhập cảnh.

Riêng từ ngày 12 đến ngày nay, trên địa bàn huyện Phước Sơn ghi nhận 176 ca và huyện Nam Giang ghi nhận 20 ca.

152 ca mắc Covid-19 mới, Quảng Nam phong tỏa gấp hàng loạt điểm nóng

152 ca mắc Covid-19 mới, Quảng Nam phong tỏa gấp hàng loạt điểm nóng

Từ ngày 12 đến ngày 18/10, trên địa bàn huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) đã ghi nhận hàng loạt ca nhiễm Covid-19 mới.

Công Sáng