Trong ngày công bố điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung, địa điểm du lịch này đã đón trên 4.500 lượt du khách, trong đó có gần 1.000 khách do các hãng tour đưa đến.

Hồ Yên Trung được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” lãng mạn, mộng mơ nằm tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Với không gian yên ả, trữ tình, bao quanh là những cánh rừng thông lâu năm, đây là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cuối tuần cho cả gia đình hay nhóm bạn bè. Trên hồ có nhiều đảo nổi, khí hậu quanh năm trong lành, mát mẻ, du khách có thể đi thuyền ra giữa hồ và cắm trại tại những đảo đất này.

Không chỉ là điểm đến lý tưởng đối với người mê khám phá, hồ Yên Trung còn là địa điểm tuyệt vời để những cặp đôi tới chụp ảnh cưới hay chụp ảnh dã ngoại. Một số những tay đua xe đạp cũng thường xuyên tụ hội tại đây.

{keywords}
 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã đưa hồ Yên Trung vào danh mục tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Uông Bí năm 2016. Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và nhằm cụ thể hóa định hướng đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch, tạo các điểm nhấn du lịch trên địa bàn, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân địa phương và du khách, thời gian qua TP Uông Bí đã đầu tư cải tạo cảnh quan hồ Yên Trung; chỉnh trang, nâng cấp nhiều hạng mục như lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống nước, xây dựng cổng, hàng rào, khuôn viên, mở đường, làm bãi đỗ xe cho du khách...

Đặc biệt thành phố đã xây dựng mới khu vực tiểu cảnh, bao gồm các hạng mục: Vườn Địa đàng, cầu Tình yêu, lầu Vọng Nguyệt và bộ chữ Hồ Yên Trung trên đảo nổi. 

Riêng cầu Tình yêu được xây dựng theo lối kiến trúc những cây cầu treo ổ khóa tình yêu, hình vòng cung dài 60m, rộng 1,4m, chiều cao trụ cầu sâu nhất là 5,2m, là điểm nhấn trong các hạng mục vừa hoàn thành.

{keywords}
 

Với cảnh quan tự nhiên nên thơ và các công trình hạng mục phục vụ du khách hiện có, hồ Yên Trung đã và đang trở thành dấu ấn mới trong bản đồ du lịch của thành phố Uông Bí, thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, nhất là giới trẻ.

Minh Minh