Tối 26/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTT&DL giao Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức chương trình nghệ thuật Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021 tôn vinh 78 nghệ sĩ xuất sắc trong năm.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, đây là sự động viên, khích lệ kịp thời để các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho nền nghệ thuật biểu diễn nước nhà nhiều tác phẩm đặc sắc về nội dung, đa dạng về hình thức, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

{keywords}
Chương trình nghệ thuật Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021 tôn vinh 78 nghệ sĩ xuất sắc trong năm.

"Với phương châm: Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến, toàn ngành Văn hóa đã đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch: Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế…", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng ban tổ chức Trần Hướng Dương cho biết: Chương trình Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021 tôn vinh tài năng cũng như sự nhiệt huyết cống hiến của các nghệ sĩ trong năm qua đã đồng hành với các cấp quản lý, đơn vị tổ chức kịp thời thực hiện các chương trình, vở diễn, tác phẩm nghệ thuật đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng; đồng thời giới thiệu và động viên những gương mặt nghệ sĩ tài năng trẻ đạt được thành tích cao qua các cuộc thi. 

Có thể kể đến các nghệ sĩ được tôn vinh dịp này là NSND Lệ Ngọc, NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Thanh Hiền, NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Tạ Tuấn Minh, Bá Anh… (kịch nói); NSƯT Trần Ly Ly, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Khánh Linh… (ca múa nhạc); NSND Tống Toàn Thắng, Đắc Nhẫn, Văn Hoàn, Thu Trang (xiếc)…

NSƯT Quang Thắng chia sẻ, nhận được sự khích lệ này từ Bộ VHTT&DL cũng là động lực để anh cố gắng. Quang Thắng cũng như các nghệ sĩ khác cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình trong bối cảnh dịch bệnh, đưa đến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật chất lượng.

{keywords}
Tỏa sáng những gương mặt nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu năm 2021.

Nghệ sĩ Nguyệt Hằng cũng chia sẻ trên trang cá nhân kết thúc năm 2021 với nhiều niềm vui và sự thành công. ''Cảm ơn các lãnh đạo Bộ VHTT&DL - Cục NT biểu diễn đã tổ chức vinh danh sự đóng góp của anh chị em nghệ sĩ!

Và tôi tự hào với Ngôi nhà thứ 2 của mình - Nhà hát Tuổi trẻ - nơi chúng tôi được cống hiến, được sống với đam mê của mình, nơi chúng tôi yêu thương nhau như một gia đình'' - Nguyệt Hằng viết.

{keywords}
 NSƯT Nguyệt Hằng.

NSƯT Tạ Tuấn Minh xúc động nói: "Tôi và các nghệ sĩ vinh dự có mặt tại chương trình cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi những nỗ lực của mình được ghi nhận và tôn vinh. Thành quả mà tôi có được không chỉ bởi sự nỗ lực của riêng bản thân tôi mà còn của cả một tập thể lãnh đạo và cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam đã cùng cố gắng luyện tập, dàn dựng trong điều kiện vô cùng khó khăn bởi dịch bệnh. Sự tôn vinh này đã giúp cho các nghệ sĩ có thêm động lực để sáng tạo, gắn bó với nghề hơn nữa. Nhưng chúng tôi cũng xác định, nếu bằng lòng với những gì đã có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể phát triển và không thể trưởng thành". 

Bên cạnh tôn vinh các nghệ sĩ tiêu biểu của năm, chương trình còn mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn của các nghệ sĩ khách mời và nghệ sĩ đoạt giải tại các cuộc thi vừa qua, như: Đồng lòng Việt Nam, Quê hương mình, Điệp khúc mùa xuân; Nét ca trù ngày xuân; Bài ca hy vọng

Tình Lê

NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng được Bộ VHTTDL vinh danh

NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng được Bộ VHTTDL vinh danh

NSND Lệ Ngọc, NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Ly Ly, NSƯT Tạ Tuấn Minh, NSƯT Bùi Phương Nga, NSƯT Quang Thắng... sẽ được Bộ VHTT&DL vinh danh.