'Mỗi người có một thế giới riêng cho chính mình và ở đó họ được tự do với thế giới ấy. Với tôi, những chuyện như thế này rất riêng tư, nhưng vô tình lại trở thành tiêu điểm…', Quang Vinh chia sẻ quan điểm và cái nhìn về giới tính thứ 3.



- Khán giả thắc mắc anh đang có dự án gì mà lại mất tích quá lâu như vậy?

Mất tích hay không là do nhận định mỗi người. Có thể một số người nghĩ tôi mất tích, nhưng có những khán giả chờ đợi tôi lại nghĩ Quang Vinh đang “để dành” sản phẩm để tung ra thị trường đúng thời điểm. Tôi có một tật xấu lắm, dự án luôn là những bí mật nên tôi ít khi nào nói trước vì sợ nói trước bước không qua.

- Có cảm giác anh bị đuối sức và không tìm ra lối đi riêng giữa muôn trùng vây ca sĩ teen đang phủ sóng dày đặc?

Để trở thành ca sĩ thời điểm nào cũng nhiều, nhưng để trở thành một ca sĩ nổi tiếng và thành công thì ít lắm. Tôi nghĩ tôi đã và đang đạt được thành công nhất định. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chạy đua trong công việc, vì tôi luôn giữ tốc độ nhất định nên đâu nhất thiết phải tăng tốc hay cạnh tranh làm gì.

- Là người chuyên trị nhạc trẻ và cả nhạc teen, liệu sự xuất hiện ồ ạt của các ca sĩ teen có làm ảnh hưởng tới công việc ca hát hiện tại của anh?

Sở trường của tôi là nhạc trẻ, nhưng mặt khác, sự xuất hiện “hàng lọat” của các ca sĩ teen đối với tôi lại là một điểm cộng cho dòng nhạc này, vì khán giả có thêm sự lựa chọn, đồng nghĩa sẽ không bỏ rơi dòng nhạc của tôi.


- Nghe nhạc của anh, nhiều người vẫn thắc mắc dường như anh không “chịu lớn” hơn mà cứ hồn nhiên, thơ ngây mãi?

Tôi lớn rồi nhưng vẫn giả hồn nhiên đó chứ. Nếu để nghe và cảm nhận sâu sắc hơn, mọi người dễ dàng thấy sự đổi thay từ suy nghĩ cho đến âm nhạc của tôi. Từ trước tới giờ tôi luôn làm theo đam mê chứ không thích chạy theo phong chào, chắc nhờ thế khán giả luôn nhiệt tình với những sản phẩm tôi phát hành. Nhưng cũng có lúc cả tôi và êkip phải tranh cãi để đưa ra sản phẩm hoàn hảo và tất nhiên nhiều người, nhiều ý ắt sẽ thành công.

- Đã có hơn 10 năm ca hát, cũng từng có những hit đình đám nhưng cái tên Quang Vinh vẫn chưa bước lên đỉnh đao và thực sự hot ở V-pop, anh nghĩ sao?

Để có vị trí trên thị trường âm nhạc đã khó, để có một vị trí trong lòng khán giả còn khó hơn. Bây giờ tôi đã có cả hai thứ nên với tôi đó là một sự bằng lòng. Tôi vẫn tự nhủ mình lao động nghệ thuật từng ngày để thành công hơn chứ không phải để thụt lùi đi.

- Có những nghệ sĩ bất chấp cả việc tạo scandal để gây dựng tên tuổi ngày một hot, còn anh đã khi nào có ý định như vậy?

Scandal hay không là do suy nghĩ của từng người, đôi khi chính báo chí lấy cái vô tình của họ để làm scandal chứ chẳng có ai muốn. Còn bản thân tôi chưa từng coi việc nổi tiếng phải nhờ vào scandal. Nổi tiếng là thành tựu, là cố gắng, là may mắn và tôi cũng đã có gần đủ.

- Nói chuyện âm nhạc anh tỏ ra khá sôi nổi, nhưng đến chuyện tình cảm anh lại e dè. Anh có thể tiết lộ tình trạng hiện tại của anh bây giờ?

Tôi đang yêu rất nhiều, yêu âm nhạc, yêu fan, yêu những thành thích của mình. Đó có gọi là e dè hay không hay là tôi đang yêu hết mình?

- Rất nhiều câu hỏi vẫn xoay quanh về giới tính thực sự của anh, hỏi thật anh có phiền lòng hay bực tức về vấn đề này?



Tôi nghĩ đã là người của công chúng, được mọi người yêu thích là một niềm vui lớn chứ. Nam cũng thích và nữ cũng thích đương nhiên sẽ xuất hiện nhiều lời đồn thổi. Đã biết là thế mình còn phiền lòng làm chi.

- Là nghệ sĩ và cũng phải chịu nhiều điều tiếng về tin đồn giới tính, quan điểm của anh nhìn nhận về thế giới thứ 3 như thế nào?

Trong cuộc sống, mỗi người có một thế giới riêng cho chính mình và ở đó họ được tự do với thế giới ấy. Tôi thông cảm cho họ vì đối với tôi, những chuyện như thế này rất riêng tư, nhưng vô tình lại trở thành tiêu điểm. Tôi hy vọng mọi người cũng có cái nhìn thoáng hơn về thế giời này nhẹ nhàng giống như tôi luôn từng nghĩ.

- Nếu một ngày nào đó, fan bắt gặp anh tay trong tay đi cùng với một người đàn ông rất tình tứ, thì anh trả lời sao?

Thì ngày đó mặt trăng sẽ mọc vào ban ngày và mặt trời mọc vào ban đêm.(Cười lớn).

Theo Xzone