- Với những đòn đánh phủ đầu hiệu quả, Watford đã tạo ra bất ngờ lớn ở vòng 23 Ngoại hạng Anh khi đánh gục Arsenal ngay trên sân Emirates với tỉ số 2-1.

Video bàn thắng Arsenal 1-2 Watford

Video bàn thắng Arsenal 1-2 Watford

Kaboul và Deeney giúp Watford tạo nên cơn địa chấn trên sân Emirates khi đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1.

Sự chủ quan của hàng thủ Arsenal đã khiến họ phải trả giá đắt khi để thua hai bàn chóng vánh trong vòng 13 phút đầu. Kaboul cùng Deeney đã trừng phạt sai lầm bên phía chủ nhà để ghi tên mình vào bảng tỉ số.

{keywords}
Watford ghi 2 bàn từ rất sớm

Dù cố gắng vùng lên ở hiệp hai nhưng đoàn quân HLV Wenger chỉ gỡ được một bàn duy nhất của Iwobi. Thất bại này khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

Trở lại cùng diễn biến chính, phận làm khách nhưng Watford không hề tỏ ra e ngại trước Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều. HLV Mazzarri thúc giục các học trò đá đôi công sòng phẳng, khiến chủ nhà có phần bỡ ngỡ.

Sự chủ động của đội khách được đền đáp bằng bàn mở tỉ số từ sớm. Được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách gần 30m, Kaboul tung ra cú đá căng, bóng khẽ chạm chân hậu vệ Arsenal đổi hướng bay vào lưới khiến Cech bó tay.

{keywords}
Kaboul ăn mừng bàn mở tỉ số có phần may mắn

Chưa kịp hoàn hồn, các Pháo thủ đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 13. Sau quả ném biên bất cẩn của Gabriel, Capoue cướp được lao xuống vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà rồi dứt điểm trúng chân Cech bật ra. Deeney có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Watford.

Bị dội 2 gáo nước lạnh từ khá sớm, Arsenal còn gặp thêm tổn thất khi Ramsey dính chấn thương phải nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain phút 19.

Khoảng thời gian tiếp theo, Arsenal rối như gà mắc tóc. Họ không thể kiểm soát được thế trận trước sự hưng phấn của Watford.

Capoue vừa có pha solo bên cánh trái rồi tạt vào để Prodl đánh đầu khó chịu khiến Cech phải đẩy qua xà. Ngay sau đó, thủ thành người CH Séc tiếp tục giải nguy cho chủ nhà, sau cú ra chân ở cự ly gần của Behrami.

{keywords}
Deeney trừng phạt sai lầm của hàng thủ Arsenal

Giroud gần như bị cô lập trên hàng công. Alexis Sanchez bị đẩy xa khỏi vòng cấm nên cũng vô hại. Cuối hiệp, ngôi sao người Chile cố gắng đột phá vào vòng cấm rồi kết thúc nhưng không thành công.

Bước sang hiệp hai, HLV Wenger tung Walcott vào sân và yêu cầu học trò tấn công tổng lực. Phút 50, Ozil kiến tạo dọn cỗ cho Walcott ở tư thế trống trải. Đáng tiếc anh lại không khuất phục được thủ thành Gomes.

Arsenal đang thi đấu rất khẩn trương, khiến hàng thủ Watford lâm vào tình trạng lúng túng. Iwobi có pha sút cận thành nhưng bị Gomes chặn lại. Ozil cũng chưa thể tạo khác biệt với quả volley đầu vòng cấm.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 58. Alexis Sanchez đi bóng khéo léo sát đường biên ngang rồi tạt vào cho Iwobi đệm hiểm hóc tung lưới Watford.

Đáng tiếc là sau khi Iwobi ghi bàn, Arsenal lại không duy trì được sức ép lớn. Các mũi nhọn chủ nhà bị đẩy ra xa khỏi vòng cấm địa Watford nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai.

{keywords}
Sự thất vọng và tiếc nuối của Ozil

HLV Mazzarri đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý để bịt kín đường vào khung thành Gomes. Phút 82, Bellerin nã pháo tầm xa nhưng bóng bay chưa trúng đích.

Lucas Perez có cơ hội vàng để gỡ hòa 2-2 cho Arsenal nhưng cú dứt điểm sấm sét ở cự ly gần lại dội xà ngang. Không thể xuyên thủng mành lưới Watford lần thứ hai, Arsenal đành ngậm ngùi nhận thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech 6.5; Gabriel 5, Mustafi 5, Koscielny 5, Monreal 5; Ramsey 4 (Oxlade-Chamberlain 20 min, 6), Coquelin 6 (Perez 67, 6), Iwobi 6.5, Ozil 6, Sanchez 6.5; Giroud 4 (Walcott 46, 7)

Watford: Gomes 7.5; Cathcart 6.5, Prodl 7, Kaboul 7.5, Britos 6; Behrami 6.5 (Doucoure 63, 5); Janmaat 6, Capoue 8, Cleverley 6, Niang 6 (Success 69, 5); Deeney 6 (Okaka 85).

Bàn thắng: Iwobi 58' - Kaboul 10', Deeney 13'

{keywords}
Kết quả và BXH Premier League

* T.A