Ngày 1/11, thông tin từ VKSND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lương Minh Cường (SN 1981, trú tại thôn 3, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lương Minh Cường có quan hệ tình cảm với chị Đ. (SN 1982, trú tại huyện Tuy Đức).

Ngày 21/10, Cường nghi ngờ chị Đ. có quan hệ với người đàn ông khác nên đã đi tìm ở các nhà nghỉ tại xã Đắk Buk So (huyện Tuy Đức).

Khi đến nhà nghỉ T.N., Cường nắm được thông tin chị Đ. đang ở phòng số 4 của nhà nghỉ này cùng với người đàn ông khác nên đã mở cửa phòng rồi dùng điện thoại quay được cảnh người tình và người đàn ông đang quan hệ.

Phát hiện ra Cường, cả hai người bỏ chạy. Tuy nhiên sau đó chị Đ. dùng xe máy đuổi theo Cường, khi gặp nhau Cường yêu cầu phải đưa 50 triệu đồng thì mới xóa clip còn không sẽ đăng lên mạng.

Đến tối cùng ngày, do Cường lấy điện thoại của chị Đ. (điện thoại này Cường mua cho chị Đ.) thì phát hiện người quan hệ với chị Đ. trong nhà nghỉ là anh T.V.T. (SN 1983, trú tại huyện Tuy Đức).

Lúc này Cường đã sử dụng tài khoản của chị Đ. nhắn tin cho anh T. phải đưa 50 triệu đồng thì Cường mới chịu xóa clip nói trên.

Đến ngày 24/10, anh T. nhắn tin cho Cường nói không xoay được tiền và được Cường nhắn lại chốt 40 triệu đồng, đủ tiền thì mới xóa clip nếu không Cường sẽ gửi cho chồng và hàng xóm của chị Đ. biết.

Khoảng 6h ngày 25/10, Cường chạy xe máy một mình đến ngã ba thác 72, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức và được anh T. hướng dẫn vào quán cà phê bên đường.

Tại quán cà phê, anh T. đưa cho Cường một xấp tiền, nói đó là 15 triệu đồng (thực tế có 10 triệu đồng) và viết một giấy nợ số tiền 25 triệu đồng rồi hẹn 10 ngày sau sẽ trả thêm cho Cường.

Khi Cường đang nhận xấp tiền từ anh T. thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.