Với mái tóc bới cao, thân hình cơ bắp vạm vỡ, trông William Lin giống một vận động viên thể hình hay huấn luyện viên phòng gym hơn là chủ quán hàng rong. Thực tế, anh đang bán hàng tại quầy mì cá viên Hong Xing ở khu Bukit Merah, Singapore.  

Ngoài thời gian làm việc ở quầy hàng, chàng trai 29 tuổi này vẫn dành thời gian luyện tập chăm chỉ. Anh từng tham dự cuộc thi Mr. World tổ chức tại Singapore nhưng không đạt giải. Sau đó, chàng trai gốc Phúc Kiến đã thu hút một lượng người hâm mộ không nhỏ, nhưng anh vẫn quyết định quay về với tiệm hàng rong nhỏ của mình, thay vì tham gia giới giải trí.

Quầy hàng rong mì cá viên hút khách nhờ chủ quán có thân hình cơ bắp - 1

Chủ tiệm mì có ngoại hình như vận động viên thể hình (Ảnh: Asia).

"Dù thế nào tôi cũng sẽ không rời bỏ tiệm mì cá viên Hong Xing của mình. Tôi vẫn hi vọng sẽ được ghi nhận dù làm nghề gì chăng nữa", Lin bày tỏ.

Sinh ra trong một ngôi làng nghèo ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), bố mẹ của Lin kiếm sống bằng nghề nông. Cuộc sống ở miền quê nghèo vốn dĩ không dễ dàng gì. Khoảng 15 năm trước, gia đình anh chuyển tới Singapore để tìm kiếm cơ hội mới.

Lin từng có thời gian chật vật giảng dạy tại một trung tâm dạy tiếng Trung, còn cha mẹ bán mì cá viên. Do tuổi tác ngày một cao, họ không quản lý được nữa nên Lin muốn tiếp quản việc bán hàng.

"3 năm trước, tôi dành toàn bộ thời gian để bán mì. Dù cha mẹ phản đối gay gắt nhưng tôi vẫn quyết như thế vì lo sức khỏe của cả hai", anh kể.

Bắt đầu công việc lúc 10h, dọn hàng lúc 23h, Lin làm việc khoảng 12 tiếng mỗi ngày và tất bật chuyện bếp núc. Nếu làm chả cá, anh phải tỉnh giấc từ 1h đêm để kịp chuẩn bị nguyên liệu cho ca bán buổi sáng.

Quầy hàng rong mì cá viên hút khách nhờ chủ quán có thân hình cơ bắp - 2

Anh Lin bên quán mì cá viên của gia đình (Ảnh: Asia).

Dù vất vả nhưng anh luôn tập gym bất cứ lúc nào có thể. Trong túi xách, Lin để sẵn một đôi giày chạy bộ. Nếu việc bán hàng quá bận rộn, anh "bù đắp" việc tập luyện bằng cách chạy bộ về nhà.

Để tạo thương hiệu "người bán hàng rong", Lin luôn chỉn chu về ngoại hình và chải chuốt vẻ bề ngoài nhằm thu hút khách hàng hơn.

"Thực sự thì tôi thích cảm giác được thực khách khen ngợi ngoại hình của mình. Tôi mong trở nên nổi tiếng hơn để truyền nguồn năng lượng tích cực tới những người xung quanh", anh bộc bạch.

Hiện tại, Lin đã kết hôn và có cậu con trai 5 tuổi. Do vừa kinh doanh quán, vừa tranh thủ tập gym và dành thời gian chăm sóc gia đình nên anh không còn nhiều thời gian để ngủ.

"Tôi từng mắc bệnh vì thiếu ngủ nhưng đành chấp nhận. Tôi sẵn lòng bỏ những thú vui như đi bar, uống rượu và chỉ muốn dành thời gian cho những việc có ích", Lin nói.

(Theo Dân trí) 

Nhà hàng 'hốt bạc' nhờ dàn trai đẹp để ngực trần phục vụ quán lẩu

Nhà hàng 'hốt bạc' nhờ dàn trai đẹp để ngực trần phục vụ quán lẩu

Một nhà hàng lẩu ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, thu hút thực khách nhờ dàn phục vụ là những chàng trai để ngực trần với cơ bắp cuồn cuộn phục vụ nhiệt tình, chu đáo.