Ông Bo Knapp và bà Beverly Scott quay lại sau 40 năm.

Tháng 8/1968, khi học lớp 8, Bo Knapp lần đầu tiên gặp Beverly Scott khi cô là học sinh mới chuyển đến trường trung học Henderson ở Little Rock, Arkansas. Bo cũng mới chuyển đến trước Beverly 1 năm, vì vậy, hai đứa trẻ 14 tuổi nhanh chóng thân thiết khi cùng phải làm quen với môi trường mới.

Món quà làm tin đầu tiên Bo đưa cho Beverly là một chiếc vòng tay, được nữ sinh giữ gìn cẩn thận. Trong vài tháng tiếp theo, hai người có khoảng thời gian tìm hiểu, tán tỉnh ngọt ngào.

“Một hôm, khoảng 22h, tôi muốn nói chuyện với Beverly nên tìm đến nhà, gõ cửa sổ phòng cô ấy rồi bị bố cô ấy bắt gặp”, Bo kể với CNN.

Mối quan hệ của hai người trở nên xa cách hơn từ đó, song cả hai vẫn là bạn trong suốt thời trung học. Bạn thân nhất của Bo thậm chí đã hẹn hò với Beverly trong khoảng 2 năm.

Sau đại học, cả hai mất liên lạc. Beverly ở lại Arkansas rồi kết hôn. Bo đến sống ở nhiều nơi, từ Texas đến Tokyo, trước khi định cư ở Nam Carolina và cũng kết hôn.

Đến giữa những năm 2000, hai người kết nối lại nhờ mạng xã hội. Khi đó, Bo đã ly hôn còn chồng Beverly đã qua đời.

Năm 2013, ở tuổi 60, cả hai nhận được lời mời họp mặt học sinh cũ của trường trung học, mở ra cơ hội tái hợp.

Gặp gỡ

Trước đó, cả Bo và Beverly đều từng tham dự các buổi họp mặt cựu học sinh song đi cùng bạn đời và không nói chuyện nhiều với nhau. Lần này, hai bên đều tham dự một mình.

Khi Bo chia sẻ về sở thích chèo thuyền và bàn kế hoạch cho chuyến đi chơi kỷ niệm cùng cả nhóm bạn, Beverly tỏ ra khá thích thú. Tuy nhiên, ông vẫn chưa nghĩ có điều gì lãng mạn sẽ xảy ra giữa hai người.

“Tôi luôn có ấn tượng tốt về cô ấy và hỏi thăm cô ấy trong chuyến đi với tư cách một người bạn”.

quay lai voi nguoi cu anh 1

Cặp đôi quen nhau từ khi còn là thiếu niên.

Về phần Beverly, bà rất thích thú với chuyến đi, với những người bạn cũ lâu ngày không gặp nhưng vẫn rất thoải mái. Riêng Bo và Beverly ngày càng nhận thấy bị đối phương thu hút trở lại.

“Không thể phủ nhận là chúng tôi có ‘phản ứng hóa học’. Nhưng vào thời điểm đó, tôi không chắc liệu bản thân đã sẵn sàng để hẹn hò lần nữa hay chưa. Trước đó, tôi cũng được bạn bè giới thiệu cho vài người nhưng không thích hẹn hò kiểu đó”, Beverly nói.

Tình hình tiến triển khi trong chuyến đi, cả nhóm dừng tham dự một bữa tiệc trên đảo Tortola. Khi cùng khiêu vũ, Bo hôn Beverly. Hôm sau, ông gửi email xin lỗi, bày tỏ tâm tư. Dù có chung cảm xúc, nhưng vì không muốn mạo hiểm làm mọi thứ trở nên khó xử, gián đoạn hoạt động của nhóm trên thuyền, Beverly giả vờ như chưa nhìn thấy.

Khi chuyến đi kết thúc, cả hai trở về nhà cách nhau gần 1.000km, bà cuối cùng cũng trả lời, hai bên bắt đầu nhắn tin qua lại.

Tái hợp

Bo đã sắp xếp đến Little Rock để gặp Beverly trong một buổi hẹn ăn trưa. Bằng cách nào đó, các thành viên gia đình Beverly biết chuyện và muốn đi cùng để tìm hiểu về Bo.

Người đàn ông nhớ lại bữa trưa khá áp lực, “cuộc hẹn đầu tiên với khoảng 10 người”, nhưng gia đình của Beverly cũng rất vui vẻ và thân thiện, nhanh chóng yên tâm về Bo.

Về phía Bo, ông ban đầu lo lắng cho người bạn thân nhất của mình, người từng hẹn hò với Beverly vào cuối những năm 60, sợ rằng người bạn sẽ không ủng hộ. Tuy nhiên, phản ứng của người này hoàn toàn ngược lại, rất mừng và chúc phúc cho hai người bạn cũ.

quay lai voi nguoi cu anh 2

Cả hai được bạn bè, người thân ủng hộ tái hợp.

“Thực ra tất cả bạn cũ ở trường cấp hai đều rất vui mừng vì cả hai chúng tôi đã tìm thấy nhau”, Bo nói.

Sau khi được người thân chúc phúc, Bo và Beverly nhanh chóng trở nên nghiêm túc. Thêm vào đó, sau khi mất đi người chồng đầu tiên, Beverly nhận thức sâu sắc về sự thay đổi và ngắn ngủi của cuộc đời. Bà không muốn lãng phí một chút thời gian nào và Bo cũng vậy.

Một chương mới cùng nhau

Du lịch trở thành nền tảng cho mối quan hệ của Bo và Beverly. Chuyến đi đầu tiên của hai người với tư cách một cặp đôi là xem ban nhạc Rolling Stones biểu diễn ở Rio de Janeiro, Brazil.

Năm 2015, trong một chuyến đi đến Paris, Bo đã cầu hôn Beverly trên tháp Eiffel. Sau đó, cặp đôi cùng nhau thực hiện ít nhất một chuyến đạp xe và đi thuyền mỗi năm. Cả hai cũng thường xuyên du lịch cùng con cháu.

“Chúng tôi muốn làm mọi thứ càng nhiều càng tốt khi còn có thể. Beverly thích phiêu lưu gấp 10 lần người bình thường nên cô ấy khiến cuộc sống của chúng tôi trở nên thú vị. Ở tuổi này, rất nhiều bạn bè của chúng tôi hài lòng với việc ngồi ở nhà trên sô pha, nhưng cô ấy thì khác”, Bo nói.

Nhìn lại mối tình thời cấp 2, nhiều năm chia xa và cuộc hội ngộ bất ngờ, cặp vợ chồng coi đây là trải nghiệm cảm động và mãn nguyện.

“Cả hai chúng tôi đã trải qua rất nhiều điều, có sự đánh giá cũng như tình yêu sâu sắc dành cho nhau, cho cuộc sống”, Beverly nói.

Theo Zing