- Việc Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ trong tình thế tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người, buộc Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ của đội chủ nhà.

Tình huống bi hài diễn ra ở phút 76, thủ môn Nguyên Mạnh tranh chấp bóng bổng với cầu thủ Bayu Pradana bên phía Indonesia từ quả phạt góc.

Cả hai đã xảy ra va chạm ở pha bóng này và đều bị đau nhẹ. Nguyên Mạnh lĩnh trọn cú đánh cùi chỏ của đối phương. Vì thiếu kiềm chế mà thủ môn đang đầu quân cho SLNA đã có hành động trả đũa đối thủ. Hậu quả là trọng tài Trung Quốc Fu Ming đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Nguyên Mạnh trong tình thế Việt Nam đang bị dẫn 1-0.

{keywords}
Quế Ngọc Hải làm thủ môn thay cho Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ

Trước hoàn cảnh đó, trung Vệ Quế Ngọc Hải phải đóng thế đồng đội bảo vệ cầu môn Việt Nam do đội bóng áo đỏ đã hết quyền thay người.

Đáng tiếc, vào hiệp phụ thứ nhất, Ngọc Hải đã phạm lỗi với tiền đạo Indonesia dẫn đến việc đội nhà chịu quả penalty và để đối phương ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Những phút cuối hiệp phụ thứ hai, Quế Ngọc Hải đã rời bỏ khung thành để lên tham gia tấn công, tìm kiếm cơ hội dứt điểm nhưng không thành công.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại, Ngọc Hải và các đồng đội đành chấp nhận thua chung cuộc 3-4, qua đó dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016.

Xem tình huống Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ, khiến Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ:

Q.C

{keywords}