- Bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng Báo VietNamNet bức xúc về việc, lao công quét rác thẳng xuống sông Hồng; gầm đường trên cao Phạm Hùng “bị” rào như chuồng gà bằng tre nứa tạp… mất mỹ quan công trình hiện đại của Thủ đô.

Xả rác xuống sông Hồng

Bạn đọc Nguyễn Lan Phương (số điện thoại 0902.190.xxx) phản ánh đến VietNamNet về hiện tượng, lao công trên cầu Thăng Long dành cho xe máy hàng ngày làm vệ sinh, quét rác không gom rác vào một chỗ mà hất thẳng rác xuống sông qua các lỗ thoát nước.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Theo phản ánh của bạn đọc: việc quét rác hất thẳng xuống sông Hồng qua các lỗ thoát nước gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến các phương tiện tàu bè lưu thông dưới sông Hồng. 

Mỗi ngày tôi đi làm qua cầu Thăng Long dành cho xe máy đều bắt gặp hình ảnh các lao công dọn vệ sinh trên cầu có hành động này.

Việc họ gom rác lại một chỗ, sau đó đưa rác vào các xe gom rác cũng không tốn thêm công sức là bao. Tuy nhiên, họ lại đưa thẳng rác xuống sông qua các lỗ thoát nước hai bên thành cầu, rất mất mỹ quan.

Hơn thế, dưới sông có nhiều tàu thuyền qua lại. Có lẽ, nhiều người trên tàu khi đi qua sẽ phải hứng chịu cát bụi từ việc này” – bạn đọc Lan Phương phản ánh.

PV VietNamNet đã xuống hiện trường để ghi nhận sự việc: hai bên thành cầu (dành cho xe máy) có rất nhiều lỗ thoát nước. Khu vực giữa cầu, khoảng cách của các lỗ thoát nước này khá gần nhau, chừng 10m/ một lỗ thoát nước.

Khoảng 9h sáng ngày 9/7, khi P.V có mặt trên cầu, một nhóm các nữ lao công đang dọn vệ sinh, quét rác. Đúng như bạn đọc phản ánh, một số người đã quét rác dồn về các lỗ thoát nước mà không gom rác vào xe hốt rác.

Trên cầu, không có bất kỳ một xe hốt rác nào được các lao công này mang theo. Đề nghị công ty vệ sinh môi trường quận Bắc Từ Liêm kiểm tra lại sự việc bạn đọc phản ánh.

Rào gầm đường trên cao như… chuồng gà?

Bạn đọc Nguyễn Mạnh Hùng, sinh viên trường ĐH Thương mại phản ánh đến đường dây nóng: một đoạn dài vài cây số nằm dưới đường trên cao Phạm Hùng vừa được rào bằng tre, nứa.

Hình ảnh “bức tường rào” này khá nhếch nhác, trái ngược với hình ảnh đẹp đẽ của tuyến đường trên cao hiện đại mới đưa vào sử dụng vài năm nay.

{keywords}
Gầm đường trên cao hiện đại trên đường Phạm Hùng được rào như... chuồng gà!?

Nếu như các cơ quan hữu quan muốn ngăn chặn người đi bộ không đi qua dải đất này, họ có thể sử dụng các vật liệu khác. Có thể là một hàng rào bằng gỗ, nhưng sơn màu trắng, thấp chừng 0.5m… sẽ đẹp đẽ và mỹ quan hơn.

Những không gian công cộng, ở nước ngoài mình thấy họ làm rất đẹp. Nhiều người dân, thấy những hình ảnh đẹp như vậy, họ cũng sẽ có ý thức hơn” – bạn Hùng đưa ý kiến.

{keywords}
 

 

{keywords}
Hình ảnh này không đối xứng với công trình hiện đại của Thủ đô mới được khánh thành đưa vào sử dụng vài năm nay.

PV VietNamNet đã ghi nhận: khu vực gầm đường trên cao, ngay đối diện bến xe Mỹ Đình, hàng rào tre được dựng lên ôm sát hai bên dải phân cách.

Khu vực gầm đường trên cao này đang được trồng cây, cỏ… để tạo mỹ quan TP. Có nhiều tấm biển “Cấm dẫm lên cỏ” được dựng lên, phía bên trong “tường rào” bằng tre, nứa tạm này.

VietNamNet ghi nhận và mong tiếp tục nhận được các ý kiến phản ánh của bạn đọc.

VietNamNet luôn trân trọng và sử dụng những thông tin quý đọc giả gửi đến qua đường dây nóng (Hà Nội: 0923457788 và TP.HCM: 0962237788). Những thông tin gửi đến sớm nhất sẽ được tri ân, trao thưởng hàng tháng.

VietNamNet