Ca sĩ Quốc Đại là nhân vật trong tập 6 chương trình Đời nghệ sỹ. Anh được đánh giá là nghệ sĩ tài năng nhưng đã trải qua những ngày tháng bi quan nhất của sự nghiệp, tưởng chừng phải xa rời ước mơ lớn nhất cuộc đời.

Anh tâm sự sau một năm trời đấu tranh tư tưởng, đầu năm 2006 anh quyết định dừng toàn bộ hoạt động ca hát để chuyển hướng sang kinh doanh. Nguyên nhân chính cho quyết định này là bởi Quốc Đại cảm thấy sự đón nhận của khán giả dành cho mình đã biến mất.

Theo đó, năm 2004, Quốc Đại đầu tư lớn để phát hành một album ca nhạc tập hợp tất cả các ca khúc đình đám sau thời gian dài đi hát. Thế nhưng, album này lại hoàn toàn chìm vào quên lãng, mất hút khỏi thị trường âm nhạc. Điều này gây áo lực tài chính cho Quốc Đại và khiến anh suy nghĩ lại về sự quan tâm của khán giả.

{keywords}
Quốc Đại may mắn gặp được vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly – nhạc sĩ Minh Vy khi sự nghiệp tưởng chừng như phải dừng lại.

Trong khoảng thời gian đen tối nhất của sự nghiệp, Quốc Đại may mắn gặp được vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly – nhạc sĩ Minh Vy. Một tháng sau lần đi diễn chung với Cẩm Ly, anh nhận được lời mời làm ca sĩ độc quyền của trung tâm Kim Lợi do nhạc sĩ Minh Vy quản lý. 

Quốc Đại chia sẻ đây là một cơ hội lớn nhưng sự tự ti khiến anh không dám dấn thân vào một con đường mới hay thử thách mới.

Trước tình huống đó, Quốc Đại lập tức cúp máy và khóa điện thoại tới 3-4 ngày liền. Sau khi mở lại máy, anh cũng không dám gọi cho nhạc sĩ Minh Vy. Trao đổi với bố, bố anh mới nói rằng: “Con đừng sợ gì hết, hãy cố gắng hết sức. Nếu có vấn đề gì xảy ra giữa con và công ty, chỉ cần nhìn vào vị trí của con lúc này thì sẽ đưa ra được hành động đúng nhất”. Nhờ lời khuyên ấy, Quốc Đại đã quyết định nắm bắt lấy cơ hội.

{keywords}
Quốc Đại chia sẻ dưới sự dẫn dắt của MC Quỳnh Hoa.

Quốc Đại xúc động cho biết lời cảm ơn dành cho Cẩm Ly và Minh Vy không biết bao nhiêu là đủ. Trước khi trở thành ca sĩ độc quyền, cát-xê của anh là 120 ngàn đồng, kể từ khi về với trung tâm Kim Lợi thì mức cát-xê ấy tăng lên hẳn 500 ngàn đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, Cẩm Ly và Minh Vy vẫn hỗ trợ hết mực trên con đường ca hát mặc dù đã hết độc quyền.

Về chuyện riêng tư, nam ca sĩ thú nhận biết yêu khá trễ, năm 20 tuổi mới có rung động đầu đời. Đó là một bạn thi chung với Quốc Đại vào năm 1996, anh cho biết mình mê đắm đuối giọng hát cao vút của người này.

Gia đình Quốc Đại thường thúc giục anh lập gia đình nhưng anh lại chọn cuộc sống độc thân. Anh có quyết định này từ một biến cố của cháu anh trong lần sốt nghi viêm não Nhật Bản. Là một người cậu nhìn thấy hoàn cảnh của chị gái, Quốc Đại bị áp lực về trách nhiệm của bậc cha mẹ với con cái. Bố mẹ và gia đình tôn trọng việc anh lựa chọn sống đọc thân. Tuy nhiên, nếu duyên đến, Quốc Đại sẵn sàng theo “tiếng gọi con tim”.

Diệp Toàn

Cẩm Ly: 'Tôi từng nghĩ giải nghệ vì bệnh chữa mãi không khỏi!'

Cẩm Ly: 'Tôi từng nghĩ giải nghệ vì bệnh chữa mãi không khỏi!'

Cẩm Ly từng suy nghĩ giải nghệ khi mắc căn bệnh viêm xoang nặng. Cô may mắn vượt qua và cho rằng phép màu ấy đến từ tình thương của mọi người xung quanh mình. 

 


Bên cạnh những giây phút trải lòng nhiều cảm xúc, Quốc Đại còn mang tới loạt ca khúc đình đám gắn liền với giọng ca ngọt ngào của anh như: Về miền Tây, Ngủ bên chân mẹ, Một đời người một rừng cây, Về quê, Nhớ nhau, Bóng hồng Việt Nam,…

 


Diệp Toàn