Quốc hội Kosovo hôm 15/10 lại rơi vào hỗn loạn khi các nghị sĩ đối lập xì hơi cay trong khán phòng nhằm phá vỡ cuộc họp bàn về thỏa thuận với Serbia, RT đưa tin.


Cách đây hai tuần, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Quốc hội nước này làm hai nghị sĩ phải nhập viện.

Các thành viên Quốc hội Kosovo buộc phải rời phòng họp khi nghị sĩ Donika Kada Bujupi thuộc Liên minh vì tương lai Kosovo (AAK) bất ngờ xả hơi cay ngay trước khi Chủ tịch cơ quan lập pháp cố gắng mở cuộc tranh luận về quan hệ của Pristina và Belgrade. Vài phút trước khi hơi cay tràn ngập khán phòng, các nghị sĩ phản đối đã quây bục phát biểu để ngăn các cuộc thảo luận diễn ra.

"Tôi buộc phải xì hơi cay vì chúng ta không còn lựa chọn nào khác. Chính phủ phải chịu trách nhiệm tìm ra các giải pháp", nghị sĩ Bujupi nói.

Sự kiện mới nhất này là màn thị uy của đảng đối lập tại Kosovo khi họ cố phá vỡ một thỏa thuận cho phép khu vực của người thiểu số Serbia tại Kosovo có quyền tự trị lớn hơn, với sự trợ giúp từ Serbia. Phe đối lập tin rằng, thỏa thuận như vậy sẽ đe dọa độc lập của Kosovo, khi khu vực này đã tuyên bố tách khỏi Serbia từ năm 2008.

Nhà chức trách hiện vẫn không rõ làm thế nào các chính trị gia có thể tuồn các hộp hơi cay vào Quốc hội. Trước đó, các biện pháp an ninh thắt chặt đã được áp dụng khi một sự việc tương tự xảy ra trước đó.

  • Hoài Linh