Quốc Quân - nam diễn viên thủ vai 'Lân sứa' của "Người phán xử" chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ và cảnh gà trống nuôi con.

Từng bị chặn xe để đánh

- Sau 'Người phán xử' anh chưa có dự án phim mới nào hay sao lại chuyển hướng sang kinh doanh?

Tôi cũng có nhận được kịch bản 2 phim nhưng nhân vật chưa phù hợp với tôi nên từ chối. Ngoài đam mê đóng phim tôi còn làm đạo diễn.

Cũng không vì rảnh quá tôi mà chuyển sang kinh doanh. Vì 2 đứa cháu rủ, với lại cũng không phải lần đầu kinh doanh nên tôi thoải mái nhận lời. Kiếm thêm cốc sữa cho con gái uống thôi (cười).

{keywords}
Quốc Quân tự nhận mình thất bại nhiều nhưng không phải thất bại "toàn tập".


- Kinh doanh nhiều, có lần nào anh thất bại?

Thành công thì chưa, đủ ăn thì có, thất bại cũng nhiều (cười).

Tính tôi thực sự cả nể, rất ngại với bạn bè. Có lần mở quán lẩu, cứ bạn bè tới tôi lại ra chào, rồi chúc nhau đôi chén, đến lúc tính tiền, tôi cứ ngại ngại nghĩ sao lại lấy tiền của bạn bè. Lấy đúng giá bán là tôi ngượng lắm.

Có lúc tôi lấy rẻ một nửa, có lúc thì không lấy đồng nào. Thường xuyên thế nên tôi thua lỗ, nghỉ bán luôn.

- Chẳng lẽ quán anh chỉ bán cho bạn bè, còn khách vãng lai nữa chứ. Anh có nghĩ rằng, chính những vai diễn phản diện khiến khán giả không có thiện cảm, ít lui tới những hàng quán anh mở ra?

Không, tôi nghĩ phản ứng ghét tôi chỉ là phản ứng tức thời. Nó không hằn sâu để người ta ghét đến thế. Có lần, tôi và Công Lý đi Lạng Sơn, bị mấy thanh niên gọi xuống xe đòi đánh.

Nhưng xuống xe rồi tự nhiên mấy người kia như tỉnh ra, họ bảo nhìn tôi trên phim đáng ghét quá nên lầm tưởng ngoài đời cũng thế. Cuối cùng họ lại mời chúng tôi uống bia, giờ vẫn là anh em tốt.

Đóng giang hồ trên phim nhiều, tôi cũng từng một lần bị chính xã hội đen thật gọi ra. Tôi tưởng họ làm gì tôi, xong họ cười bảo: Đóng xã hội đen như thế cũng chưa ra đúng hẳn đâu. 

Tôi nói thế để bạn hiểu, phim là phim, đời là đời. 

{keywords}
Quốc Quân trên màn ảnh là tay xã hội đen máu lạnh nhưng ngoài đời lại là ông bố "bất chấp hết" các ông bố khác về việc nuôi dạy con.


Ly hôn, tôi nhận nuôi con 

- Từ một tiếp viên hàng không anh bỏ nghề sang làm diễn viên, đạo diễn rồi kinh doanh nhưng ở vai trò nào anh cũng đều chưa hẳn có dấu ấn. Hôn nhân lại đôi lần gãy đổ, anh có nghĩ rằng mình đã "thất bại toàn tập"?

Tôi thất bại thật nhưng không phải toàn tập. Nói chung thất bại hôn nhân, mâu thuẫn bạn bè, kinh doanh... là do chính bản thân tôi trước, chẳng trách ai được.

Tôi mới ly hôn được mấy tháng, tôi nhận nuôi con. Cuộc đời này tôi thấy mình có một thành công vô cùng lớn - sinh được cô con gái thật sự đáng yêu.

Tôi muốn giữ thành công đó bên mình để nuôi dưỡng cho nó thành công hơn nữa. Chứ nếu chối bỏ sự thành công này, tôi đúng thực sẽ thất bại toàn tập.

- Gà trống nuôi con từ khi con gái còn rất nhỏ, anh có khó khăn gì?

Chúng tôi ly thân từ lúc con tôi còn bé, sau này mới ly hôn nên con ở với tôi và ông bà nội suốt. Lúc chia tay, cô ấy cũng muốn nuôi con. Nhưng có thể cô ấy nghĩ tôi yêu con bé như thế, coi nó như báu vật như thế nên cô ấy không nỡ lấy đi của tôi.

Bây giờ tôi vẫn thấy mình nhận nuôi con là quyết định đúng đắn. Nếu cô ấy nuôi, tôi nghĩ chưa chắc đã bằng tôi bây giờ.

Gà trống nuôi con quá vất vả nhưng tôi có thể khẳng định có 2 việc tôi không thể làm được: Đẻ và cho con bú. Ngoài ra, việc gì tôi cũng làm được, hơn cả người phụ nữ.

Từ việc con ốm sốt, ho hắng, sổ mũi ra sao, uống thuốc gì đến việc nhỏ nhất là đi vệ sinh cần thao tác như nào... tôi đều dạy con hết. Vì con, tôi cũng không uống rượu nhiều năm nay.

Có vui vui chầu bia với bạn bè thì cũng đúng giờ đón con tôi đứng dậy, đố ai rủ tôi nấn ná thêm được phút nào. Nuôi con vất vả nhưng đó là lựa chọn của tôi. Tôi chẳng kêu ca gì, mẹ của cháu giờ vẫn đến thăm cháu thường xuyên, tôi không ngăn cản. 

Quốc Quân và con gái quấn quýt nhau không rời.

 - Yêu con thế, anh có định tiếp tục đi bước nữa để con có đủ sự yêu thương?

Tôi biết con gái không có mẹ bên cạnh là thiệt thòi lớn. Vậy nên tôi luôn bù đắp cho cháu hơn gấp 10 lần thứ mà tôi có được. Đi công tác hay đi đâu, tôi luôn thu xếp để con đi cùng. Sẽ vất vả hơn các bạn cùng đoàn đó nhưng tôi không muốn con gái cô đơn.

Đấy bạn thấy không, con bé kìa, nó rất hoà đồng, không tự ti một chút nào.

Tất nhiên, có đến với người sau tôi phải dè chừng, thậm chí là dò dẫm và hết sức cẩn thận. Người mới ít nhất phải chấp nhận con gái tôi chứ không có chuyện bắt tôi lựa chọn hoặc cô ấy hoặc con. Nếu thế, tôi chọn con trước.

Con gái là thành công duy nhất và lớn nhất của cuộc đời nên tôi sẽ không đánh đổi. Tôi không chỉ tìm vợ cho mình mà quan trọng hơn còn là tìm mẹ cho con.

Không tìm được người như thế, tôi cứ sống như thế này với con gái cho khoẻ.

Tình Lê

Lân 'Sứa' Quốc Quân: 'Tôi và vợ đã ly thân'

Lân 'Sứa' Quốc Quân: 'Tôi và vợ đã ly thân'

"Tôi và vợ kém 10 tuổi đã ly thân một năm nay. Con gái hơn 4 tuổi ở với bố vì tôi là người chăm con không tồi", diễn viên Quốc Quân lần đầu chia sẻ.

Từ tiếp viên hàng không thành diễn viên bị ghét nhất màn ảnh

Từ tiếp viên hàng không thành diễn viên bị ghét nhất màn ảnh

Từng có những năm tháng làm tiếp viên hàng không với nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt, nghệ sĩ Quốc Quân lại quay về với đam mê thời trai trẻ đó là nghiệp diễn.