- Sau phần trình diễn của Song Tú, Quốc Trung đã dành cho thí sinh này không ít lời có cánh.


Nguyễn Song Tú là một giọng ca có thực lực của đội Đàm Vĩnh Hưng. Mặc dù vậy, khi nói đến thí sinh này, Mr.Đàm vẫn thường hay nhắc đến gia cảnh khó khăn của cô hơn là khả năng thực sự.

Ở vòng Đo ván, sau khi loại Đức Thuận, anh đã chia sẻ rằng mình giữ lại Song Tú vì khâm phục nghị lực phi thường trong cuộc sống của giọng ca này. Trước đó, Mr.Đàm thậm chí còn thẳng tay loại "gà cưng" Vũ Cát Tường vì cảm động trước lý do tham gia cuộc thi của bà mẹ đơn thân.

Tuy nhiên, đến với đêm liveshow đầu tiên, cô gái mạnh mẽ này đã khiến cho không chỉ Đàm Vĩnh Hưng mà cả 3 HLV còn lại phải thừa năng lực của mình. Cô đã chứng minh được rằng mình đi đến vòng này hoàn toàn nhờ giọng hát chứ không phải nhờ lòng thương hại của bất kỳ ai.

Với Try của Pink, Song Tú đã khoe được trọn vẹn một chất giọng giàu nội lực nhưng cũng không kém phần tinh tế. Cô biết cách nêm nếm cảm xúc vừa đủ trong từng câu hát nhưng cũng rất tỉnh táo để làm chủ toàn bộ phần trình diễn để không đẩy cao trào lên quá mức cảm nhận của người nghe. Điều này cho thấy Song Tú có một bản lĩnh sân khấu rất vững vàng.

{keywords}

Nguyễn Song Tú

Nhận xét về phần trình diễn của thí sinh này, Hồng Nhung cho biết cô thực sự ngạc nhiên. "Điều mà em khiến chị ngạc nhiên là em đã bỏ ra ngoài hết những yếu tố ngoại hình thường thấy và tập trung thể hiện nội tâm bên trong của mình bằng tiếng hát một cách thu hút, hấp dẫn nhất.", HLV này chia sẻ.

Về phần mình, Quốc Trung cũng dành không ít lời có cánh cho Song Tú. "Ngoài giọng hát, anh nghĩ đây là phong cách của em. Em chỉ cần tìm những bài hát Việt Nam làm sao mà giữ được phong cách như vậy thì anh nghĩ là không có lý do gì em không thành công", vị nhạc sĩ này khẳng định.

Cuối cùng, anh còn gọi Song Tú là "Queen of the night" (Nữ hoàng của đêm thi). Đồng tình với ý kiến của Quốc Trung, cả Mỹ Linh lẫn Đàm Vĩnh Hưng đều thừa nhận rằng cô gái này là người có phần thể hiện tốt nhất đêm liveshow thứ nhất.

Ngoài Song Tú, các thí sinh còn lại của đội Đàm Vĩnh Hưng cũng phần nào chứng mình được khả năng của mình. Là người mở màn đêm thi, Văn Viết đã biết cách vượt qua áp lực và mang đến một phong cách trữ tình hoàn toàn mới so với chất rock thường thấy.

Nguyễn Trần Minh Sang với Cho tôi ước mơ, một sáng tác mới của nhạc sĩ Phương Uyên tiếp tục khoe được giọng hát có quãng rộng của mình. Vũ Thảo My lại khiến nhiều người bất ngờ với lối trình diễn đầy cá tính nhưng cũng rất trẻ trung khi thể hiện Ngày mưa rơi. Duy chỉ có Ngọc Trâm, cô gái từng được ví như “bản sao của Hương Tràm” bất ngờ giảm phong độ khi cố thay đổi mình bằng một ca khúc tiếng Anh, You bring me down.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Tôn

Trong khi đó, với đội Mỹ Linh, bộ đôi Hoàng Tôn và Hoàng Yến tiếp tục cho thấy sự ổn định khi cả hai đều hoàn thành trọn vẹn bài thi của mình. Hoàng Tôn tiếp tục cho thấy sự tự tin cũng như một giọng hát đầy biến hóa khi một lần nữa mang lên sân khấu của Giọng hát Việt một bài hát do chính mình sáng tác.

Với Hoàng Yến, cô giảng viên thanh nhạc đã dần biết cách cân bằng giữa kỹ thuật và cảm xúc trong cách hát của mình. Nhờ đó, Yến đã ghi điểm trong lòng khán giả khi thể hiện ca khúc Hurt được chuyển sang lời Việt bởi chính HLV Mỹ Linh.

Trong số các thí sinh còn lại của đội Mỹ Linh, Thái Quang cũng phần nào để lại được đôi chút ấn tượng với Lạc. Còn hai cô gái Huyền My và Diễm Hương đều không chứng tỏ được gì nhiều trong nỗ lực làm mới bản thân.

Đã có một chút thiệt thòi cho 10 thí sinh của đêm liveshow đầu tiên diễn ra tôi 15/9 khi hệ thống âm thanh của chương trình không tốt. Ngay cả khi nghe ở tại trường quay, âm thanh cũng mang đến một cảm giác dàn trải và nông, khiến cho người nghe rất khó để cảm nhận các phần trình diễn một cách trọn vẹn nhất.

Với âm thanh như vậy thì khi theo dõi qua truyền hình, chất lượng giọng hát của các thí sinh sẽ bị giảm đi đáng kể. Hy vọng, với liveshow tiếp theo, vấn đề này sẽ sớm được BTC khắc phục.

Linh Phạm