{keywords}
Quốc vương Dubai đánh giá cao chất lượng gạo và ấn tượng với sản lượng gạo được xuất khẩu của Việt Nam.

Trong tuần lễ tổ chức chuỗi sự kiện tôn vinh phụ nữ tại EXPO nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO đã trở thành tâm điểm chú ý khi vinh dự đón tiếp Ngài Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum - Quốc vương Dubai, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) - một vị khách đặc biệt mà bất kỳ quốc gia nào tham dự EXPO cũng mong chờ được chào đón tiếp. Sự kiện mang tính biểu tượng, đánh dấu sự ghi nhận cao nhất của nước chủ nhà UAE với quốc gia tham gia EXPO.

Sau hơn 5 tháng tham gia EXPO Dubai 2020, Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành đã chứng minh tiềm năng, vị thế Việt Nam khi trở thành một trong những ngôi sao sáng tại khu vực “Cơ hội”.

Nhà Triển lãm Việt Nam đã tạo được sự chú ý đặc biệt khi tổ chức một trong những Ngày Quốc gia có quy mô lớn và đa dạng, hấp dẫn nhất tại EXPO. Việt Nam cũng thể hiện sự năng động khi sáng kiến và chủ trì tổ chức nhiều hoạt động quốc tế và ASEAN trong khuôn khổ EXPO lần này. Trong hành trình của mình, Nhà triển lãm còn tạo được tiếng vang nhờ các món ẩm thực Việt hấp dẫn, độc đáo bậc nhất EXPO bên cạnh một đội ngũ vận hành trẻ, năng động, một ban nhạc dân tộc xuất sắc đã trình diễn tại những sân khấu lớn nhất của EXPO…

Nhờ thế, ngoài lượng khách quốc tế ghé thăm đều đặn hàng ngày, Nhà Triển lãm Việt Nam đã vinh dự đón nhiều nguyên thủ, quan chức cao cấp các quốc gia lựa chọn và ưu tiên đến thăm trong số 192 nhà triển lãm quốc tế tại EXPO.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Toàn cảnh tiết mục kết thúc chương trình Dòng chảy bất tận tại Sân khấu trung tâm Al Wasl trong Ngày Quốc gia Việt Nam (30/12/2021) tại EXPO 2020 Dubai.

Đưa tin về chuyến thăm của Quốc vương đến Nhà Triển lãm Việt Nam, trang Emirates News của UAE viết: “Ngài đã đến thăm Nhà Triển lãm Việt Nam - nơi Ngài đắm chìm trong một hành trình trải nghiệm về đất nước, con người Việt Nam xinh đẹp, thiên nhiên hoang sơ và những xu hướng phát triển tương lai”.

Tới đây, trong tháng cuối cùng của EXPO 2020, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan Nghệ thuật và Thiết kế Sikka từ ngày 15-24/3/2022 theo lời mời của Cơ quan Văn hóa và Nghệ thuật Dubai.

Trong cuộc viếng thăm lần này, Quốc vương Dubai đánh giá cao nền âm nhạc Việt Nam và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước thông qua các hoạt động văn hoá đối ngoại nhằm đưa nét đẹp đất nước, con người, văn hoá đến gần hơn với người dân hai nước và bạn bè quốc tế.

EXPO 2020 là hội chợ triển lãm thế giới được tổ chức ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ban đầu dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2020 và kết thúc vào ngày 10/4/2021. Do Đại dịch Covid-19, EXPO 2020 được hoãn đến tháng 10/2021 và sẽ kết thúc vào tháng 3/2022.

{keywords}
Video quảng bá lịch sử Việt Nam được trình chiếu trên mái vòng lớn nhất thế giới tại quảng trường Al Wasl được kết thúc bằng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.
{keywords}
 Các nghệ sỹ Việt Nam trên sân khấu lớn tại EXPO 2020 Dubai.
{keywords}
“Bức tường ước mơ” - nơi chia sẻ những thông điệp nhân văn, ước mơ và khát vọng của nhiều phụ nữ đến với thế giới đang được trưng bày tại Nhà Triển lãm Việt Nam.

Minh Giang

Hậu duệ đầu bếp vua Nguyễn kể chuyện làm mứt bánh cung đình ngày Tết

Hậu duệ đầu bếp vua Nguyễn kể chuyện làm mứt bánh cung đình ngày Tết

Nhiều món mứt bánh ngày Tết ở cung đình triều Nguyễn vừa được phục dựng thành công bởi nghệ nhân ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh - hậu duệ Đội trưởng Đội Thượng Thiện (chuyên nấu ăn cho vua).