- Ryan Reynolds đổi vai cho ông bạn thân Jason Bateman trong bộ phim tâm lý hài hước "The Change-Up". Kịch bản do Jon Lucas và Scott Moore, hai nhà biên kịch đã làm nên thành công của The Hangover, bộ phim hài hay nhất Hè 2009 viết.


Ryan Reynolds và Jason Bateman ngoài đời là một cặp bạn thân.

The Change-Up (Đổi vai) là tác phẩm mới nhất có sự góp mặt của tài tử Ryan Reynolds, cây hài Jason Bateman cùng cô đào Olivia Wilde (Tron: Legacy, Cowboys & Aliens). Ryan Reynolds và Jason Bateman đã lại một lần nữa tái hợp trong The Change-Up. Cả đạo diễn Dobkin và NSX Moritz đều rất hài lòng trước sự kết hợp nhịp nhàng giữa hai người: "Ryan và Jason hiểu và đối đáp với nhau cực nhanh. Xem thì rất vui, nhưng đúng là khó giữ được khuôn mặt nghiêm túc trong hoàn cảnh đó".
Lớn lên bên nhau, Mitch và Dave luôn là đôi bạn thân không thể tách rời. Nhưng thời gian trôi qua, khoảng cách giữa họ ngày càng lớn dần lên. Trong khi Dave là một luật sư bận rộn, là chồng và cha của ba đứa con; thì Mitch vẫn sống một mình, công ăn việc làm không ổn định, chưa muốn vướng phải bất cứ trách nhiệm nào. Với Mitch, Dave là người có tất cả: vợ đẹp, con ngoan, công việc trả lương cao tại một công ty luật danh tiếng. Với Dave, sống cuộc sống vô lo vô nghĩ, không nghĩa vụ và trách nhiệm như Mitch quả là một viễn cảnh trong mơ.
Sau một đêm say xỉn cùng nhau, thế giới của Mitch và Dave đảo lộn hoàn toàn khi họ tỉnh giấc và nhận ra mình đang ở trong thân xác của người kia. Được thoát khỏi cuộc sống mà bản thân luôn cảm thấy bất mãn, nhưng cả hai sớm nhận ra rằng, thực tế không tốt đẹp và hoàn hảo như mình vẫn tưởng. Rắc rối liên tiếp xảy ra, bắt nguồn từ cô phụ tá sexy Sabrina của Dave và người cha hiện đang sống ly thân của Mitch. Thời gian chẳng còn nhiều, Mitch và Dave phải làm mọi cách để không phá hủy hoàn toàn cuộc sống của người kia, đồng thời tìm kiếm con đường trở lại với chính bản thân mình.


Trong "The Change-Up", Ryan Reynolds đóng chung với người đẹp Olivia Wilde.

Tìm được các diễn viên có khả năng thể hiện vai Mitch và Dave, cả trước và sau cuộc hoán đổi là một thử thách không mấy dễ dàng. Hai diễn viên chính phải đổi vai cho nhau trong khoảng một nửa thời lượng phim. Họ phải vừa khéo léo và có kỹ năng gây cười, vừa thể hiện được những phút giây lắng đọng. Hai gương mặt cuối cùng lọt vào mắt xanh của đoàn làm phim là đôi bạn thân lâu năm Ryan Reynolds và Jason Bateman. Lần gần đây nhất họ diễn xuất cùng nhau là trong bộ phim năm 2006 Smokin’ Aces.

Jason Bateman chia sẻ bí quyết tiếp cận nhân vật, khi mà các đúp quay thường xen lẫn với nhau trong một ngày làm việc như sau: "Chúng tôi thảo luận rất nhiều trước khi bắt đầu quay, về những khả năng có thể xảy ra nếu hoán đổi tính cách. Tôi nghĩ sẽ thật thú vị nếu được nhìn hai diễn viên thể hiện hình mẫu trái ngược với nhân vật ban đầu của mình. Nhưng tuyệt đối không phải mô phỏng lẫn nhau".


Cả hai đang trao đổi với đạo diễn về một cảnh quay.

Còn Ryan Reynolds nói: "Jason và tôi đã quyết định không mô phỏng diễn xuất của người kia. Chúng tôi muốn thể hiện nhiều sắc thái riêng, chỉ lưu lại các yếu tố cơ bản nhất để tạo thành nhân vật. Mitch và Dave đều là đối tượng được Jason và tôi nghiên cứu kỹ. Chúng tôi biết rõ điều gì làm nên nhân vật, và cảm thấy hoàn toàn thoải mái với cả hai tính cách của mình".

Ryan Reynolds nổi bật lên như một trong những nam diễn viên đang được săn lùng nhiều nhất Hollywood, với 2 tác phẩm gần đây nhất đều vượt mức 300 triệu đô tại các phòng vé trên toàn thế giới là The Proposal cùng Sandra Bullock và X-Men Origins: Wolverine. Anh vừa hoàn thành quá trình quay bộ phim thuộc thể loại hình sự Safe House bên cạnh Denzel Washington, trước đó là Green Lantern và bộ phim thể loại trinh thám-kinh dị Buried. Sắp tới Quý ông sexy nhất thế giới 2010 do tạp chí People bình chọn sẽ góp mặt trong tựa phim mới của Universal Pictures mang tên R.I.P.D.

Trong khi đó, Jason Bateman là một diễn viên thành công trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Anh là chủ nhân của giải Quả cầu vàng năm 2005 ở hạng mục Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất. Jason cũng đã từng giành 1 đề cử giải Emmy và 2 giải của Screen Actors Guild cho "Arrested Development". Anh cũng đã tham gia khá nhiêu bộ phim điện ảnh đình đám như: Horrible Bosses; Paul; The Switch; Up in the Air; Couples Retreat; Extract; State of Play; Hancock; Juno; The Kingdom; The Break-Up; Dodgeball: A True Underdog Story; Starsky & Hutch; The Sweetest Thing...


Hoàng Vy