Ngày 8/6, Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai vừa có văn bản gửi Sở GTVT tổ chức hoạt động đào tạo, thi tốt nghiệp và cấp chứng chỉ tốt nghiệp của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Theo đó, ông Hồ Đình Thái Hòa, giữ chức vụ giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, là người đại diện theo pháp luật của trung tâm, nhưng vừa qua ông Hòa vi phạm pháp luật và bị khởi tố.

Vì vậy, để Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn tiếp tục hoạt động đào tạo lái xe ô tô trong thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH đề nghị Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T (cơ quan chủ quản của trung tâm) lập hồ sơ miễn nhiệm chức vụ giám đốc của ông Hồ Đình Thái Hòa, trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định.

Trụ sở Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn. Ảnh: H.H

Đồng thời, chọn nhân sự thay thế, lập hồ sơ đề nghị công nhận giữ chức vụ giám đốc trung tâm theo quy định gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền công nhận người giữ chức vụ giám đốc mới của trung tâm đại diện theo pháp luật, thực hiện điều hành và chịu trách nhiệm các hoạt động của trung tâm, mới đảm bảo tính pháp lý.

Đối với các trường hợp người học đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, chờ thi sát hạch đề nghị Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn báo cáo xin ý kiến Sở GTVT và cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ công an) để được hướng dẫn đảm bảo quyền lợi cho học viên.

Trường hợp các học viên đang học, chưa được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, trung tâm thông báo cho người học biết, chờ đến khi có người mới đại diện theo pháp luật thì tiến hành thực hiện đào tạo tiếp, thời gian do trung tâm quyết định, nhưng phải cụ thể và chịu trách nhiệm. Đối với trường hợp học viên không tiếp tục học nữa, trung tâm và người học thỏa thuận về học phí hoàn trả lại cho người học theo quy định.

Đối với người học mới nộp hồ sơ đăng ký học và đã đóng tiền học phí nhưng trung tâm chưa tổ chức đào tạo thì trung tâm thỏa thuận với người học hoặc hoàn trả lại toàn bộ học phí.

Như VietNamNet đưa tin, ngày 22/4, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai khám xét Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn cùng một số trụ sở làm văn phòng, thu giữ nhiều tài liệu và làm việc với một số nhân viên của trung tâm để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (Bộ Công an) tiến hành bắt ông Hồ Đình Thái Hòa, Giám đốc trung tâm này để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe thuộc Sở GTVT cung cấp các tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.