Khán giả cứ mang tên thật của tôi ra mà chửi

- Vai Nguyệt Anh trong 'Nàng dâu order' bị rất nhiều khán giả ghét, chị cảm thấy ra sao?

Lúc đầu tôi không dám vào đọc bình luận phản ứng của khán giả. Tôi cũng cảm thấy rất sợ vì bị khán giả phản ứng gay gắt. Thậm chí, có lúc tôi còn tủi thân phát khóc khi người xem cứ mang tên thật của tôi ra mà chửi. Nhưng sau khi vượt qua nỗi sợ ấy, tôi lại thấy đó cũng là niềm vui của mình vì cũng có người khen người chê tức là phần nào đó tôi đã được khán giả công nhận.

Tôi nghĩ những áp lực mà tôi phải chịu diễn viên nào cũng sẽ phải trải qua. Khi khán giả nghĩ diễn viên ngoài đời cũng mang tính cách giống nhân vật họ thể hiện trên phim, tức là mình đã làm tròn vai.

Tôi cũng đặt mình vào vị trí của khán giả vì tôi cũng từng ghét những nhân vật phản diện trên phim. Đến giờ, tôi cũng đã cảm thấy nhẹ lòng và hoàn toàn bình thường trở lại.

{keywords}
Quỳnh Kool bị nhiều người nhắn tin đe dọa, chửi bới vì vai diễn đáng ghét trong phim 'Nàng dâu order'.


- Bản thân chị có cảm thấy ghét nhân vật mình đóng?

Có chứ! Mỗi lần diễn xong một phân cảnh nào đó, tôi lại phải thốt lên với đạo diễn rằng: Sao nhân vật Nguyệt Anh lại đáng ghét và xấu tính đến vậy.

Khi quay phim, tôi còn nổi hết cả da gà vì sự đáng ghét của Nguyệt Anh. Cô ta vừa xấu tính vừa thảo mai. Nếu Nguyệt Anh độc ác hẳn thì không nói làm gì nhưng vai này lại vừa thảo mai và giả tạo. Những vai diễn như vậy sẽ bị ghét hơn rất nhiều. Nên ngay từ khi đọc kịch bản, tôi cũng đã phải chuẩn bị tâm lý sẽ bị phản ứng. 

Tôi bị đồn cặp với người này người kia

- Rất nhiều khán giả bình luận những câu khiếm nhã, dù đã chuẩn bị từ trước nhưng chị đón nhận ra sao?

Ngày nào cũng có người nhắn tin dọa nạt, chửi bới và xúc phạm tôi vì vai diễn quá đáng ghét trên phim.

Có những câu chuyện mà mọi người dựng lên đến nỗi khi đọc được tôi không hiểu tại sao họ lại có thể đơm đặt được như vậy.

Họ chưa tiếp xúc với tôi ngoài đời nhưng lại nói rằng tôi chảnh, cặp với người này người kia, thậm chí có những bình luận còn động chạm tới danh dự của cả người thân và gia đình tôi. Khi đọc được những điều đó, tôi thực sự buồn và tủi thân tới phát khóc.

Trước đây, khán giả cũng biết tôi qua vai diễn Đào trong "Quỳnh búp bê" - một nhân vật đáng ghét và ngốc nghếch. Khi tôi đóng phim này, mọi thứ dồn nén khiến khán giả chửi tôi nhiều hơn.

Nhưng ngoài những bình luận như vậy thì cũng có rất nhiều người bình luận ủng hộ, khen ngợi và an ủi và góp ý về diễn xuất. Bây giờ khi ra đường, nhiều người không quen biết nhận ra tôi nhưng họ cũng rất thân thiện khi tiếp xúc với tôi.

{keywords}
Nữ diễn viên cũng bị đồn cặp đại gia, tính tình chảnh chọe.

- Vậy chị phản ứng như thế nào với những trường hợp như vậy?

Tôi im lặng. Tôi chỉ nghĩ mình là người như thế nào thì chỉ có những người thân và bạn bè mình mới biết nên tôi không cần phải giải thích với những bình luận như vậy. Người khác nói tôi chảnh nhưng chẳng nhẽ ra đường gặp ai tôi cũng phải chào hỏi thân thiện dù không quen biết. Tôi nghĩ điều đó không phải chảnh mà tôi chỉ đơn giản thu nhỏ thế giới của mình lại, gói gọn quan hệ trong những người quen. Tôi nghĩ, vì là diễn viên, là người của công chúng nên có lẽ mọi người phần nào khắt khe hơn với những nghệ sĩ như tôi.

- Chị đã hài lòng với vai diễn mới nhất này của mình?

Tôi không dám nhận hai từ 'hài lòng' bởi có những cảnh quay xem lại, tôi trau dồi được rất nhiều kinh nghiệm. Có những đoạn rất muốn được làm lại và nghĩ mình thực sự có thể làm tốt hơn thế. Vì vậy, tôi chỉ mong mình sẽ được thử sức nhiều dạng vai để có thật nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Khâm phục và rất thương nghệ sĩ Minh Vượng

{keywords}
Trong phim, Quỳnh Kool rất thân thiết với nghệ sĩ Minh Vượng.

Quỳnh Kool có nghĩ vai tiểu tam này hợp với mình và chị lấy cảm hứng từ đâu để đóng vai Nguyệt Anh?

Tôi không dám nhận mình hợp với những vai diễn như thế này bởi khi đã nhận một vai diễn nào đó, tôi sẽ cố gắng thể hiện và làm tốt nhất vai trò của mình. Đương nhiên, mỗi màu diễn sẽ cho tôi một trải nghiệm mới và cho mình nhiều kinh nghiệm hơn.

Đây cũng là vai diễn không có nhiều đất diễn như vai chính nên tôi cũng suy nghĩ rất kỹ xem mình nên thể hiện như thế nào để gây được ấn tượng trong lòng khán giả, để họ phải nhớ tới mình.

Trước mỗi cảnh diễn, tôi sẽ luôn phải nghiên cứu xem đoạn này mình sẽ diễn như nào, ánh mắt, vẻ mặt ra sao để khi quay chính thức thể hiện được cho tốt.

Tôi cũng xem rất nhiều phim từ truyền hình tới điện ảnh, cả trong và ngoài nước để học hỏi. Khi nhận kịch bản mỗi bộ phim, tôi cũng phải đọc và nghiền ngẫm rất nhiều, tự diễn trước gương để thể hiện nét mặt hay thần thái sao cho tốt nhất. Với vai diễn Nguyệt Anh, tôi cũng đã tự cắt tóc ngắn để trông mặt cá tính, ghê gớm và đáng ghét hơn dù đạo diễn không yêu cầu.

{keywords}
Ngoài đời, Quỳnh Kool được bạn bè thân thiết nhận xét có tình cách vô tư, tưng tửng.

- Nếu bản thân Quỳnh Kool gặp một tiểu tam ngoài đời như mình trên phim, chị sẽ xử lý như thế nào?

Tôi không biết nhưng khi xem lại phim tôi còn ghét nhân vật Nguyệt Anh nữa là khán giả. Tôi nghĩ có lẽ các chị em ở ngoài đời mà gặp những người như vậy thì sẽ đánh nhau mất chứ không thể bình tĩnh như nhân vật Yến (Lan Phương).

- Trong đoàn phim, chị ấn tượng nhất với diễn viên nào?

Tôi ấn tượng và khâm phục nhất nghệ sĩ Minh Vượng và xin phép được gọi cô là 'bà'. Tôi và bà có rất nhiều cảnh quay cùng nhau. Bà là diễn viên gạo cội và cho tôi học hỏi được rất nhiều điều, kể cả từ lối sống lẫn phong cách diễn.

Tôi ngưỡng mộ khi thấy bà chỉ cần đọc lướt kịch bản một lần thôi là nhớ hết được những lời thoại trong khi nhiều diễn viên trẻ như tôi phải đọc đi đọc lại rất nhiều mà còn quên.

Bà cũng chỉ cho tôi cảnh này cảnh kia nên diễn như nào. Ngoài giờ diễn, tôi và bà cũng rất thân thiết, thích chụp ảnh cùng nhau.

Tôi cũng rất thương bà. Sau mỗi cảnh quay, diễn viên như chúng tôi có thể nằm nghỉ ngơi nhưng bà không thể vì chân bị đau. Bà chỉ có thể ngồi ghế cao và ngày nào cũng phải tự tiêm thuốc cho mình.

Có những hôm phải quay cảnh đêm hôm, bà bị tụt huyết áp và co giật nhưng sau khi sức khỏe đã ổn định, bà lại tiếp tục quay phim chứ không mượn cớ trì hoãn. Tôi rất khâm phục đức tính đó của bà.

{keywords}
Cô nàng mong muốn được thử sức ở nhiều vai diễn nặng kí hơn trong tương lai.

 - Sau vai Đào trong 'Quỳnh búp bê' và vai Nguyệt Anh trong 'Nàng dâu order', mọi người biết đến và công nhận diễn xuất của Quỳnh Kool nhiều hơn, chị có nghĩ đó là thành công bước đầu của mình trong sự nghiệp diễn xuất?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình thành công. Trước đây, nhiều người biết đến tôi khá nhiều nhưng họ mặc định tôi là một hot girl. Tôi thực chất được đào tạo bài bản từ trường sân khấu điện ảnh.

Việc được mọi người biết đến mình sớm có cả mặt lợi và hại. Cái hại là mọi người nghĩ tôi sẽ không thể thoát mác hot girl để đóng phim, còn cái lợi là mọi người biết đến mình rồi nên họ sẽ đòi hỏi ở mình cao hơn. Điều đó khiến tôi có động lực nhiều hơn trong mỗi vai diễn.

Tôi cũng muốn thử sức với nhiều màu diễn khác nhau, tuổi của tôi hiện tại hợp với những vai trẻ, tưng tửng nhưng đến khi đến một độ tuổi lớn hơn, đã có được nhiều kinh nghiệm hơn, tôi mong sẽ được thử sức những vai diễn nặng ký hơn.

- Những vai đáng ghét hình như rất hợp với Quỳnh, bên ngoài  tính cách của chị thế nào?

Bên ngoài tôi như thế nào chỉ có những người tiếp xúc với tôi mới đánh giá được. Trước đây, tôi rất hay giải thích với mọi người khi họ chưa tiếp xúc mà đã mặc định nghĩ sai cho mình. Nhưng hiện tại, khi từng trải nhiều hơn, tôi cũng không quan tâm tới việc những người không quen biết suy nghĩ về mình như thế nào nữa mà luôn để mọi người tự cảm nhận. Bạn thân của tôi thì thường nhận xét tôi là người trẻ con, vô tư, tưng tửng.

Hà Lan

Hotgirl Quỳnh Kool bị 'ném đá' trong 'Nàng dâu order': Đừng chửi tôi nữa!

Hotgirl Quỳnh Kool bị 'ném đá' trong 'Nàng dâu order': Đừng chửi tôi nữa!

 Vì vai "em gái mưa" đáng ghét trong "Nàng dâu order", Quỳnh Kool nhận "gạch đá" đủ để "xây biệt thự".