Ảnh hưởng của cơn bão số 4, địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã xảy ra mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Tính đến 10h ngày 1/10, lượng mưa đo được là 367mm. Trong ảnh, nhà dân thuộc khu Đồng Hội, xã Quỳnh Diễn. 
 Ảnh hưởng nặng nhất là các khu dân cư thuộc xã Quỳnh Diễn, Quỳnh Lâm và thị trấn Cầu Giát. Trong ảnh là ngôi nhà ông Hồ Đức Hoạt. Ông cho biết, nước lũ lên nhanh quá nên không kịp di chuyển lúa nên gia đình bị hư 5 tạ và bị trôi tất cả vật nuôi.
Theo Chủ tịch xã Quỳnh Diễn có 160 hộ dân bị ngập sâu trong nước. Trước đó, người già và trẻ em buộc phải di chuyển đến nơi ở an toàn. 
Nước dâng cao việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Không có thuyền, nhiều thanh niên phải lội bộ.
Một gia đình cất kịp thời lương thực lên cao nhưng vẫn có một số đồ đạc bị chìm trong nước.
Anh Vũ Văn Mỹ (ở Đồng Hội, xóm 2 Quỳnh Diễn) cho biết trước đó nước từ sông dâng lên rất nhanh, gia đình anh thu dọn đồ đạc lên cao không kịp, hầu hết bị ngập nước.
Trong sáng nay, đoàn công tác của Mặt trận Tổ quốc xã Quỳnh Diễn trực tiếp đến nhà một số hộ dân ở xã Quỳnh Diễn (Quỳnh Lưu) để hỗ trợ mì tôm và nước uống.
 Ban chỉ huy quân sự Quỳnh Diễn kéo đồ cứu trợ đi phân phát cho những hộ dân bị cô lập.
 Tính đến nay Quỳnh Lưu đã có 5.559 hộ bị ngập, chủ yếu tập trung tại các xã Quỳnh Diễn, Quỳnh Lâm, Quỳnh Yên, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hồng, thị trấn Cầu Giát. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, lũ trên sông Cả và thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh đang xuống chậm; hạ lưu sông La đang dao động ở mức BĐ2; mực nước các sông ở Thanh Hóa dao động ở dưới mức BĐ1.

Trong 12-24 giờ tới, lũ trên sông Cả và các sông ở Hà Tĩnh tiếp tục xuống chậm. Tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, Thanh Chương, Con Cuông, Nam Đàn (Nghệ An); Hương Khê, Đức Thọ, Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Hôm nay và ngày mai, trên các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông nhỏ, thượng lưu Mã lên mức BĐ1 và trên BĐ1; hạ lưu sông Mã ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện: Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương (Nghệ An); Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh). Đề phòng sự cố các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Hồ Hải Hoàng