"Cá sấu chúa” Quỳnh Nga cho biết, khi cô và người mẫu Doãn Tuấn kết hôn, rất nhiều người không tin vì không nghĩ hai con người với hai tính cách khác nhau ấy lại có thể kết hợp được. Và quả nhiên, quãng thời gian đầu của hai vợ chồng cô khá căng thẳng vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt. Cho đến khi Quỳnh Nga tìm ra một bí quyết để "khắc chế" chồng...

Bí quyết để tránh cãi nhau

Đúng lúc đang hot nhất thì chị lên xe hoa với người mẫu Doãn Tuấn. Hơn một năm sau khi kết hôn, chị mới ra MV "Nhật ký ngày ngủ quên". Sự ngắt quãng này có làm cho chị "giảm nhiệt" đi không?

- Người ra cứ nói, nghệ sĩ mà kết hôn rồi thì sẽ mất đi lượng fan đáng kể. Lúc mình còn trẻ thì có khán giả trẻ, giờ có thể ít hơn nhưng vì tôi còn tham gia kinh doanh nên lượng khán giả không mất đi mà chỉ là sự "chuyển hóa" từ nhóm này sang nhóm khác thôi.

{keywords}
Vợ chồng Quỳnh Nga.

 

Sản phẩm lần này là kết quả của một sự giục giã nào đó, hay là do chán làm kinh doanh rồi thì quay trở lại nghệ thuật?

- Cũng không hẳn là bị giục mà do tôi cũng khá bận rộn với nhiều thứ. Cuộc sống khi lập gia đình rất khác với lúc ở một mình. Phải chăm chút nhiều thứ để không bị chê trách cái gì, rồi lo kinh doanh. Thêm nữa, phụ nữ khi lấy chồng thường hướng về gia đình nhiều hơn, muốn làm tròn nghĩa vụ trước, chứ không bị vội vã đi kiếm tiền. Nếu vậy thì tôi đã không lấy chồng lúc sự nghiệp đang lên rồi.

Nhiều người cứ nghĩ anh Tuấn không ủng hộ tôi làm nghệ thuật nên tôi mới "ngủ quên", nhưng không phải thế. Rất khuyến khích vợ, nhưng cũng bày tỏ rằng, đã đến lúc muốn có một đứa trẻ trong nhà. Quả thật, vợ chồng ở với nhau lâu mà không có con thì cũng nhạt. Đứa con sẽ là sự gắn kết để vợ chồng chia sẻ với nhau dễ dàng hơn.

Thế nhưng, nhiều người đã trải qua giai đoạn làm mẹ thì có suy nghĩ ngược lại, rằng có con rồi thì sự quan tâm dành cho vợ hoặc chồng sẽ bị giảm đi; rồi vì con mà mâu thuẫn cũng nảy sinh nhiều hơn...

- Cái đó thì không hẳn là có con mới nảy sinh đâu, mà ngay khi cưới nhau xong cũng đã có rồi. Vợ chồng tôi cũng thế thôi, lúc đầu cũng cãi vã nhau nhiều, toàn những chuyện kiểu cái cốc, cái chén thôi chứ không có gì to tát cả. Vậy mà vẫn thành chuyện giận dỗi nhau. Sau vài lần như thế, chúng tôi rút ra kinh nghiệm rằng, khi nào căng quá thì viết ra giấy để hạn chế cãi vã. Hoặc trong cuộc sống hàng ngày cũng vậy, nếu cái gì không nói ra được thì viết để người kia hiểu. Vậy là hóa giải được hết.

Thường thì vợ chồng chị hay bất hòa về những vấn đề gì?

- Đó là những cái thuộc về quan điểm sống cá nhân. Người thì muốn yêu bản thân nhiều hơn, người thì muốn phải yêu gia đình hơn. Cái đó cũng có cái lợi là giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Giờ thì tôi hiểu rằng, phải là người rất trân trọng gia đình thì mới có đòi hỏi như thế. Nhìn bề ngoài thì ai cũng nghĩ là anh Doãn Tuấn phải ăn chơi lắm, nhưng thực tế thì anh không thích những nơi ồn ào, không thích đi bar, đi sàn. Tôi cũng vậy, vì cả hai vợ chồng đều làm nghệ thuật, thường xuyên xuất hiện ở nơi đông đúc rồi, nên cuối ngày chỉ muốn tìm nơi bình yên để nương náu.

Từng nghĩ lấy Doãn Tuấn sẽ không "an toàn" vì quá đào hoa

Trong showbiz, những mối tình cùng làm nghệ thuật rất ít. Nhiều người muốn lấy chồng làm kinh doanh để an tâm với cuộc sống hơn. Chị kết hôn với Doãn Tuấn không vì hai chữ "đại gia" hẳn là có lý do đặc biệt?

- Tôi nghĩ, tại sao bản thân mình sao không tự làm “đại gia”? Tôi làm nghệ thuật nhưng cũng tham gia kinh doanh nữa mà. Nếu ai cũng chăm chăm lấy đại gia thì tìm đâu cho đủ. Tôi quen nhiều người lấy chồng đại gia lắm, nhưng rồi họ vẫn tự mình đi làm kiếm tiền chứ không sống dựa vào chồng. Có thể họ không muốn, cũng có thể chỉ được tiếng chứ không được miếng. Vậy thì lấy chồng đại gia hay không đâu có nghĩa là mình sẽ được an tâm về kinh tế?

Thực ra, lúc đầu tôi và Doãn Tuấn đến với nhau, mọi người cứ tưởng là đùa, đưa thiếp mời rồi vẫn không tin. Bản thân tôi cũng không nghĩ là mình sẽ lấy anh ấy. Trước đó có biết anh, tôi thấy sợ lắm vì anh đào hoa quá mà. Tôi sợ lấy người đào hoa thì không "àn toàn". Nhưng "ghét của nào trời trao của nấy" thì phải. Thế rồi không ngờ tôi lại "khắc chế" được anh, bảo sao lại ngoan thế, khác hẳn với những gì người ta vẫn bàn tán về anh.

Sau đám cưới, chị và Doãn Tuấn dường như trầm hơn, ít tham gia các hoạt động showbiz. Hiểu một cách lý tính thì có nghĩa, cuộc sống của hai người phải rất đầy đủ thì mới không "tận dụng" như thế?

- Thật ra thì đầy đủ cũng vô cùng lắm, cái chính là tôi muốn nghỉ ngơi. Lúc chúng tôi công khai tình cảm thì trên báo chí đã rần rần rồi. Cưới nhau cũng vậy nữa nên tôi cần có khoảng thời gian để cân bằng lại. Chúng tôi ít xuất hiện hơn cũng một phần vì Doãn Tuấn không muốn làm nghệ thuật nhiều, chỉ muốn đứng đằng sau hỗ trợ vợ thôi. Trên facebook, tôi và anh Tuấn cũng rất ít khi up hình ảnh, chia sẻ tình cảm. Người quý thì không sao, người ghét thì lại đàm tiếu, cho là khoe mẽ. Nhưng không đưa lên thì người ta cũng lại thắc mắc, "không biết đôi đó có hạnh phúc không mà im thin thít". Thôi thì, cuộc sống riêng chỉ cần hai đứa biết với nhau là đủ rồi.

Thường thì khi kết hôn, vợ chồng sẽ dần dần bộc lộ các tính xấu của nhau mà lúc yêu không có cơ hội để nhận biết. Chị phát hiện được những "tính xấu" nào ở Doãn Tuấn?

- Phát hiện nhiều tính xấu lắm (cười). Anh rất khó tính, mà đôi khi tôi không muốn anh khó tính quá. Về đến nhà là để ý mọi chuyện này, cần sự chỉn chu ngăn nắp tuyệt đối... Lúc đầu thấy áp lực lắm, vì tôi còn lo kinh doanh, về nhà lại phải để ý mọi chuyện nữa. Cũng kháng cự ghê lắm, bảo em mới về chưa để ý hết được. Nhưng rồi tôi phát hiện ra là kháng cự cũng không giải quyết được vấn đề gì. Nếu hai vợ chồng cứ đôi co như thế thì không nên. Giải pháp đặt ra là thuê giúp việc theo giờ nên những mâu thuẫn đó cũng được giải quyết một cách triệt để.

Cảm ơn Quỳnh Nga đã chia sẻ!

(Theo GĐXH)