- Nữ thiết kế sẽ đến Paris (Pháp) trong 4 ngày từ 3 đến 6/9, để tham gia Atmosphere’s - Tuần Lễ thời trang Xuân - Hè 2012 - 2013, sân chơi quy tụ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, bên cạnh những nhà thiết kế được đánh giá cao ở tính định hướng cho thời trang của thế giới trong tương lai.


NTK Quỳnh Paris cho biết, chị rất hào hứng khi nhận được lời mời tham gia từ bà Muriel Plaser - Giám Đốc Phát Triển Thời Trang Prêt à Porter Paris, vì thế chị đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư cho bộ sưu tập mới nhất, định hướng cho thời trang Xuân Hè 2012 - 2013.

Với tên gọi "Thiên nhiên mờ ảo" (Blurred Nature), bộ sưu tập mới của Quỳnh Paris lấy cảm hứng từ thiên nhiên, thế giới kỳ thú và gần gũi nhất với con người. Các trang phục tái hiện các giai đoạn hình thành nên cây cỏ và hoa lá, với các kiểu dáng thay đổi khác nhau, tiến hóa từ độ trong suốt đến mờ ảo và nổi bật, màu sắc hầu hết chuyển phai dần và mất hẳn khi kết thúc.

Người mẫu Tuyết Lan trong một mẫu mới của Quỳnh Paris

"Tôi đã sử dụng các chất liệu từ truyền thống đến phương Tây hiện đại và cao cấp như lụa, lụa satin, vải lanh siêu nhẹ, vải sa, vải cây cọ, lụa nilon, gazar, vải dệt hoa, gấm thêu kim tuyến với họa tiết hoa Á Châu hoặc đồ họa phong cách nghệ thuật… Điểm nhấn của trang phục nằm ở các chi tiết túi, xếp li ở phần dưới ngực'' - NTK Quỳnh Paris nói.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris cho biết đây không phải là lần đầu cô giới thiệu bộ sưu tập của mình ở Pháp, vì trước đó từng có thời gian học tập và làm việc tại đây. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chị mang một bộ sưu tập được hoàn toàn thực hiện tại Việt Nam và do các thợ may người Việt cắt, ráp.

Người mẫu Tuyết Lan diện các thiết kế lấy cảm hứng từ "vi sinh vật" của Quỳnh Paris.

S.Hà
Ảnh: Lê Thiện Viễn