Các thợ lặn đã lấy được hộp ghi âm buồng lái từ những mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn cách đây 2 tuần, kênh tin tức Metro TV của Indonesia trích lời một quan chức giao thông vận tải.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Lực lượng không quân Indonesia tham gia vào chiến dịch tìm kiếm QZ8501 (Ảnh: Reuters)

Hộp ghi âm buồng lái của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 được tìm thấy gần vị trí hộp ghi dữ liệu chuyến bay được vớt lên hôm qua, 12/1.

Hiện hộp đen thứ hai này đang nằm trên tàu của hải quân Indonesia và sẽ được gửi tới thủ đô Jakarta để phân tích.

Chiếc Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu trong điều kiện thời tiết xấu vào hôm 28/12 khi đang trên đường từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) tiết lộ trên trang web chính thức rằng vụ tai nạn máy bay đã tạo thành một hố sâu dưới đáy biển. Đây là phát hiện của hải quân Indonesia trên tàu Mahakarya Geo Survey.

Người đứng đầu Basarnas Marsekal Madya TNI FH Bambang cho biết công tác tìm kiếm trong hôm nay sẽ tập trung xung quanh khu vực phát hiện đuôi máy bay để tìm những mảnh vỡ còn lại.

"Công việc tìm kiếm sẽ liên quan tới máy dò dưới nước và các máy bay Fix Wing và Rotary Wing. Sau đó, các thợ lặn sẽ kiểm tra vật thể thứ 16 nghi là có nguồn gốc từ chiếc máy bay gặp nạn", ông nói.

Cho tới nay, chỉ có 48 nạn nhân của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 được vớt lên.

Sầm Hoa