Ngày 27/7, liên quan đến vụ vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng, Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang cho biết đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Tấn Phong (SN 1978, ngụ huyện An Phú) ra đầu thú.

Đây là đối tượng trực tiếp vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng.

Đối tượng Nguyễn Tấn Phong. Ảnh: T.H

Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cho biết, sau khi phối hợp với lực lượng Công an, đã bắt một số đối tượng trong đường dây vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng từ Campuchia về Việt Nam. Qua các biện pháp nghiệp vụ, biết được đối tượng Phong đã bỏ trốn sang Campuchia, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đã vận động gia đình, người thân thuyết phục đối tượng ra đầu thú.

Đồng thời liên hệ, trao đổi với các lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia để bắt giữ, trao trả đối tượng cho đơn vị. 

Đến 19h30 ngày 26/7, Phong đến Trạm Kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình (Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình) đầu thú. 

Qua làm việc, Phong khai nhận, khoảng 18h30 ngày 25/7 đã điều khiển xuồng gỗ ra sông đánh cá. Sang tới bờ sông của Campuchia thì gặp một người đàn ông Campuchia (không biết cụ thể họ tên, địa chỉ).

Người này thuê Phong vận chuyển bọc đồ đưa qua bến phà chợ cũ Long Bình (khóm Tân Bình, thị trấn Long Bình) để ở đó sẽ có người tới lấy. Đồng thời, đưa cho Phong tiền công vận chuyển 50.000 Riel. 

Tang vật thu giữ. Ảnh: Đông Phương

Gần về tới nhà, khi gặp lực lượng chức năng, do hoảng sợ nên Phong đã nhảy xuống sông, bơi sang Campuchia bỏ trốn. 

Hiện nay Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình đã bàn giao đối tượng Nguyễn Tấn Phong cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, H.V.S. (SN 1963) và N.H.T. (SN 2001) cùng ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang cũng đã ra đầu thú. Các đối tượng khai báo đã cùng một số đối tượng khác tham gia vận chuyển trái phép số kim loại trên từ Campuchia về Việt Nam, thông qua các tiệm vàng ở TP Châu Đốc để tiêu thụ.