Ngày 11/3 vừa qua, Toyota Indonesia đã chính thức thông báo triệu hồi tổng cộng 14.777 chiếc của mẫu Toyota Raize vì lỗi một bộ phận ở hệ thống khung xe phía trước. Toyota thừa nhận đây là lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất.

Gần 15 nghìn xe thuộc diện triệu hồi nói trên bao gồm cả phiên bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo và 1.2L, được sản xuất bởi Toyota Indonesia từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021.

{keywords}
Toyota Raize tại khu vực Đông Nam Á đều được sản xuất tại Indonesia. (Ảnh: Moto1)

Theo mô tả, việc vè khung xe phía trước (fender apron) trên mẫu Toyota Raize được gia công không chính xác, gây ra tiếng động lạ khi xe đi qua đường xóc. Trong một số tình huống, xe thậm chí có thể rơi vào trạng thái khó điều khiển, dẫn tới việc đánh lái không chính xác.

Theo Toyota, việc khắc phục được cho là đơn giản, có thể tiến hành ngay tại các đại lý của Toyota. Thời gian khắc phục vào khoảng hơn 7 tiếng, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Tại Việt Nam, Toyota Raize là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới được Toyota Việt Nam ra mắt từ tháng 11/2021 dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia với giá bán từ 527 triệu. Phiên bản Toyota Raize bán tại Việt Nam chỉ sử dụng loại động cơ 1.0L Turbo.

Kể từ khi trình làng, sản phẩm này liên tục “cháy hàng” và thường xuyên có tình trạng "bia kèm lạc" tại các đại lý. Hiện, chưa có thông tin chính thức về việc triệu hồi dòng xe này ở Việt Nam.

Hoàng Hiệp (theo Moto1)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

TP.HCM: Toyota Raize ‘mua bia kèm lạc’ vẫn phải chờ 4 tháng

TP.HCM: Toyota Raize ‘mua bia kèm lạc’ vẫn phải chờ 4 tháng

Tại TP. HCM, với một số mẫu xe cháy hàng như Toyota Raize hay Ford Explorer, người mua xe vẫn phải chờ hàng tháng dù giá đã chênh từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng.