Trong khuôn khổ Vietbuild 2016, công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang vừa công bố chuỗi bất động sản Văn hóa - Thương mại - Du lịch xanh thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Vietnam Square.

Tái hiện không gian kinh doanh truyền thống

Vietnam Square được xây dựng, với thiết kế độc đáo và đặc biệt khi lấy cảm hứng từ những ngôi nhà 3 gian, 5 gian truyền thống Việt Nam, kết hợp cùng những giải pháp tổ chức không gian thương mại theo tinh thần “phố cổ” thân thiện, gần gũi nhằm tái hiện một không gian buôn bán, vui chơi, giải trí sầm uất theo lối phố thị truyền thống Việt Nam với 3 nhóm công trình.

Thứ nhất là dãy văn hóa thương mại có quy mô 33 căn shophouse với ba phố mang tên những bức tranh Đông Hồ - nét phong thủy của người Việt là Vinh Hoa, Phú Quý, Cát Tường. Nơi đây sẽ là nơi trưng bày, gìn giữ, và phát triển các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc và các sản phẩm phục vụ mua sắm cho khách du lịch thập phương như gốm sứ Bát Tràng, áo lụa Hà Đông, hát bội, nhã nhạc cung đình Huế...

Tiếp đến là khu vực Trung tâm thương mại, triển lãm, hội nghị cao 9 tầng với 20.000m2 sàn. Và hạng mục thứ ba là một tổ hợp khách sạn condotel xanh chuẩn 5 sao với quy mô khoảng 500 phòng. Dự án tọa lạc trên trục đường Võ Nguyên Giáp hướng vào sân bay Phan Thiết, Bình Thuận - cửa ngõ vào thủ phủ du lịch VN.

{keywords}

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện chuỗi thương mại thuần Việt là nơi lưu giữ các sản vật, văn hóa Việt

Vietnam Square: giữ gìn tinh hoa văn hóa Việt

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation: “Vietnam Square là dòng sản phẩm kế thừa và sáng tạo dựa trên định hướng phát triển bất động sản xanh và nền tảng bản sắc truyền thống mà Phúc Khang kiên định kể từ ngày thành lập cho đến nay.

Vietnam Square không đơn thuần là bất động sản thương mại mà chúng tôi sẽ xây dựng những không gian kinh doanh truyền thống thuần Việt, cung cấp giải pháp kinh doanh cho thương hiệu Việt thông qua mô hình thương mại xanh, truyền thống tại những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam để vừa có thể cùng đồng hành với các thương hiệu Việt quảng bá tinh hoa, đặc sản của dân tộc vừa góp phần thúc đẩy du lịch địa phương phát triển bền vững”.

“Chúng ta có thể gọi Vietnam Square là dòng bất động sản văn hóa tiên phong, bởi chúng tôi khao khát góp phần kiến tạo một Việt Nam xanh hơn và truyền thống hơn trong tương lai thông qua các công trình của mình. Đặt trọn tâm huyết và niềm tin, Phúc Khang sẽ phát triển Vietnam Square trở thành một bảo tàng văn hóa sống động. Tại đây, những nghệ nhân và doanh nhân Việt Nam sẽ có điều kiện tốt nhất để giao lưu, cống hiến, cũng như bảo tồn, nuôi dưỡng và phát huy những đam mê ngành nghề truyền thống Việt đang đứng trước nguy cơ bị lãng quên và dần mai một” - bà Mẫu nói thêm.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho rằng Vietnam Square không chỉ một dự án bất động sản mà là một chuỗi dự án hướng đến việc gìn giữ và phát triển những tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt Nam, mang những nét rất riêng và đặc thù dựa trên nền tảng bản sắc truyền thống Việt. Dự án không chỉ giúp cho ngành du lịch TP.HCM nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ, là nơi để du khách tiếp cận văn hóa Việt Nam. Đây sẽ trở thành nơi quy tụ của nghệ nhân, doanh nhân trên hành trình lưu giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt.

Được biết, dự án đầu tiên sẽ làm là ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Ngoài ra, công ty còn phát triển chuỗi trung tâm thương mại thuần Việt tại Phú Quốc, Đà Lạt và đặc biệt là tại TP.HCM.

Cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm

Bên cạnh việc xây dựng, bán và cho thuê, các nhà đầu tư vào Vietnam Square còn được Ngân hàng hỗ trợ tài chính lên đến 70% và chủ đầu tư cam kết ký hợp đồng thuê lại theo mô hình SLB (Sale and Leaseback) để làm tăng giá trị đầu tư, thương mại cho khách hàng ngoài việc gia tăng giá trị BĐS theo thời gian.

Theo đó, khách hàng được ký hợp đồng cho thuê lại với giá ổn định trong vòng 5 năm và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm ngay sau khi mặt bằng hoàn thiện đủ điều kiện khai thác kinh doanh.

Thu Hằng