Canon vừa đưa ra một chiến lược quan trọng, đó là việc công bố thành lập công ty
TNHH Canon Marketing Việt Nam vào ngày 23/7/2012.
Hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Canon đã thiết lập những sự hiện
diện quan trọng gồm có 4 nhà máy sản xuất và hai văn phòng đại diện, tạo công ăn
việc làm cho hơn 20.000 người lao động Việt Nam. Với những con số này có thể dễ
dàng thấy, Việt Nam thực sự được coi là một trong những thị trường quan trọng
nhất trong khu vực.
|
Cho đến nay, Canon chủ yếu thực hiện bán hàng tại Việt Nam một cách gián tiếp thông qua nhà phân phối Lê Bảo Minh, nhưng do triển vọng tăng trưởng đáng kể của Việt Nam, Canon hiện đang định vị Việt Nam như là một thị trường ưu tiên và đã quyết định thành lập công ty Canon Marketing Việt Nam để phối hợp hoạt động bán hàng, với tổng vốn đầu tư 63 tỷ đồng (100% vốn nước ngoài), hơn 40 nhân viên và trụ sở đặt tại TP. HCM.
Tại lễ thành lập công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, ông Noriji Yoshida là người đại diện về pháp lý, cho biết quyết định của Tập đoàn Canon trong việc thành lập công ty tại Việt Nam phản ánh được sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường và hội nhập vào nền kinh tế quốc tế. Bên cạnh việc duy trì các dòng sản phẩm đại trà, Canon còn hướng đến dòng máy chuyên môn cao dành cho các phóng viên và nhiếp ảnh gia, không chỉ tiện dụng thiết thục mà còn giúp người tiêu dùng tận hưởng được chất lượng dịch vụ cao cấp mà Canon mang lại.
Dự kiến Canon Marketing Việt Nam sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 8/2012 với cam kết mang tới sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
Được biết đến như một trong những thương hiệu máy ảnh hàng đầu thế giới, Canon ngày càng khẳng định vai trò tiên phong của mình trong ngành nhiếp ảnh kỹ thuật số. Doanh số của Canon năm 2013 hy vọng sẽ đạt được 10 tỷ và sau đó sẽ chạm mốc con số 15 tỷ.
Với sứ mệnh toàn cầu chuyên cung cấp các dòng máy ảnh cao cấp, vừa tiện dụng thân thiện với người sử dụng vừa cho chất lượng ảnh tốt, Canon còn lập kế hoạch mở rộng phát triển sang các mảng kinh doanh mới như in ấn trong ngành sản xuất, sản xuất phim điện ảnh và truyền hình. Điều này giúp đáp ứng các nhu cầu đa dạng của thị trường, nhấn mạnh sứ mệnh ”Delighting you always” – luôn làm hài lòng khách hàng mà tập đoàn luôn chú trọng kể từ ngày thành lập đến nay.
Lan Anh