Chiều 29/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, Hội Khoa học lịch sử TP Đà Nẵng đã có buổi giới thiệu, ra mắt cuốn sách “Nguyễn Bá Thanh, một người con của Đà Nẵng”. Cuốn sách do thạc sỹ Nguyễn Kim Thành (ĐH Văn hóa Hà Nội) tổng hợp, biên soạn.

{keywords}
Mô tả

Sách gồm 3 phần, về quê hương; về những đột phá của ông Bá Thanh khi giữ cương vị lãnh đạo; và những khoảng lặng ghi lại 22 câu chuyện xúc động của người thân, cộng sự và người dân với ông Bá Thanh.

Tác giả Nguyễn Kim Thành xúc động chia sẻ về những câu chuyện được nghe, được biết về ông Nguyễn Bá Thanh. Bà cho biết, việc thực hiện cuốn sách này khá vất vả vì bà không phải là người Đà Nẵng.

“Viết về anh, chắc khó có sách vở nào viết hết, viết đủ. Trên cương vị lãnh đạo, từ quản lý cấp cơ sở hay cấp trên cơ sở, đều là người sắc sảo, có tầm nhìn vượt thời gian. Về phương diện đời thường, anh là người giản dị, chân tình. Từ người đạp xích lô, xe thồ hay du khách, chỉ một lần tiếp xúc đều quý mến, ngưỡng mộ. Lối sống và phong thái của anh mang đậm phong thái người xứ Quảng, đôi khi mộc mạc đến thô ráp”, bà Thành cho biết.

Trong “Lời tựa” cuốn sách, nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá: "Những bài viết trong cuốn sách không to tát. Những cảm nghĩ rất đời thường, những kỷ niệm thật khó quên... của những người viết - thuộc nhiều tầng lớp xã hội, nghề nghiệp khác nhau - là những nén hương thơm góp lại thành một bó hương tưởng nhớ tới người vừa mới chia tay chúng ta".

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, ông Võ Công Trí xúc động: “Tròn một năm trôi qua kể từ ngày anh Thanh mất nhưng mỗi người dân Đà Nẵng vẫn chưa nguôi ngoai nỗi tiếc thương về anh. Anh là một người con bình dị của thành phố như bao người dân bình thường khác. Cuốn sách là một góc nhìn thực sự xúc động về con người và những cống hiến của anh Thanh đối với mảnh đất Đà Nẵng”.

Theo Tiền Phong