Trong ngày Môi trường thế giới 2015, hơn 400 tình nguyện viên gồm đoàn viên thanh niên và nhân viên Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) đã ra quân khơi thông một đoạn rạch Bến Nghé (Q.12, TP.HCM) - một điểm đen về ô nhiễm.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm tình nguyện viên đã tụ họp đông đủ tại khu vực rạch Bến Nghé (Q.12, TP.HCM) - nơi nhiều năm qua được xem là “điểm đen” của dòng chảy bởi tình trạng tắc nghẽn do cỏ rác gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân lân cận.

{keywords}

Hăng hái bắt tay vào việc, các tình nguyện viên nhanh chóng phân chia nhiệm vụ, tiến hành nạo vét, dọn cỏ rác, khơi thông dòng chảy. Chứng kiến đoạn kênh dần sạch sẽ, thoáng đãng hơn, người dân và các thanh niên địa phương phấn khởi và tích cực hành động cùng các tình nguyện viên.

{keywords}

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Hành động vì môi trường “1 Phút tiết kiệm - Triệu niềm vui” do VBL phối hợp cùng Hội LHTN VN tổ chức. Không những góp phần giữ gìn môi trường nước, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tuyên truyền tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vốn rất quan trọng đối với sự sống.

{keywords}

Ngoài việc khơi thông dòng chảy tại rạch Bến Nghé, các tình nguyện viên cũng tham gia tuyên truyền thông điệp ý nghĩa của chương trình thông qua các bảng tuyên tuyền sinh động, được bố trí tại 8 giao lộ chính của Quận 12, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân lưu thông trên đường.

{keywords}

Song song đó, với sự tham gia hăng hái của các tình nguyện viên, gần 8.000 tờ thông tin tuyên truyền về hậu quả của việc thiếu nước sạch cùng một số cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đơn giản nhưng hiệu quả đã được người dân tại hai khu vực của phường An Phú Đông đón nhận nhiệt tình.

Ông Paul Bleijs, Giám đốc chuỗi cung ứng cấp cao của VBL, 1 trong những tình nguyện viên đầy nhiệt huyết tại buổi ra quân này, hào hứng chia sẻ: “Chung tay bảo vệ từng giọt nước sạch cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta và cộng đồng. VBL rất tự hào khi nhận được sự hợp lực của các bạn trẻ, tạo thành nguồn sức mạnh to lớn góp phần thay đổi nhận thức trong người dân về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước”.

{keywords}

Ngay tại buổi ra quân hành động, bằng biểu tượng hai bàn tay đan vào nhau ôm hình giọt nước, các tình nguyện viên của chương trình đã thể hiện cam kết tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, dù chỉ là 1 giọt.

Buổi ra quân này được xem là bước khởi đầu cho hàng loạt những hoạt động vì môi trường và nguồn nước sạch của “1 Phút tiết kiệm, Triệu niềm vui” 2015, hướng đến mục tiêu “1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng” trên website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui. Đây cũng chính là hai cổng thông tin chính thức của chương trình, nơi đón nhận những hình ảnh hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng; những cam kết tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cùng những chia sẻ về cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước hiệu quả từ cộng đồng.

“1 Phút tiết kiệm, Triệu niềm vui” là một trong những chương trình cộng đồng được Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam, tổ chức từ năm 2012 đến nay nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ mang nước sạch đến nhiều địa phương gặp khó khăn về nước sạch trong sinh hoạt. Từ năm 2015, với sự hợp tác thực hiện cùng Hội LHTN VN, chương trình hứa hẹn sẽ lan tỏa sâu rộng thông điệp ý nghĩa cũng như tiếp tục tài trợ xây dựng các công trình nước sạch cho cộng đồng. 

Thu Hằng