Có rất nhiều lý do ngớ ngẩn để biến một người bình thường trở thành kẻ sát nhân chỉ bằng một cái “nhìn đểu”, hay chỉ vì một câu chửi…

TIN BÀI KHÁC

Giết người vì bị… “nhìn đểu”

Vì một lý do rất…trời ơi là ngồi uống bia cạnh nhau, cho rằng bị anh Luân “nhìn đểu”, nên nhóm Dũng đã dùng gạch, cốc thủy tinh ném đối phương khiến anh Luân tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 31/5. Khi ấy một nhóm thanh niên gồm Đỗ Văn Dũng (SN 1993), Đỗ Văn Hùng (SN 1994)… cùng ngụ tại Thạch Thất, Hà Nội cùng nhau uống bia tại quán bà Nguyễn Thị Lý. Trong khi uống, hội Dũng cho rằng anh Nguyễn Thành Luân (SN 1989) và bạn có thái độ “nhìn đểu” nên dẫn đến xô sát giữa hai bên.

Nhóm Dũng đã dùng cốc bia, gạch, ném nhóm Luân làm Luân bị thương nặng ở đầu, được đưa đến bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Giết người vì một câu chửi

Ngày 7/8, Huỳnh Tấn Thiện và Phan Văn Định (17 tuổi, ngụ đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM) đi ngang qua một nhóm gồm 12 thanh thiếu niên đang đá bóng trước nhà số 27, đường số 1 khu dân cư Hiệp Ân, phường 5, quận 8, thì bị… chửi là “đồ chó chết”. Bực tức, Thiện cùng Định về nhà huy động người xông thẳng vào nhóm đá bóng  để trả thù.


Thiện và Định tại cơ quan điều tra

Tới nơi, Định dùng mảnh sắc nhọn đâm một nhát vào cổ Huỳnh Ngọc Trung, 20 tuổi, trú tại đường Cao Lỗ, phường 10, quận 8 khiến anh Trung tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn Thiện cầm cây xăm gạo đâm vào vai phải của Trần Thanh An (cùng ngụ tại địa chị trên) khiến thanh niên này bị thương.

Giết người vì “nó chỉ nhìn chứ không chào”

Cho rằng anh Hiếu coi thường mình, Hiệp tổ chức đón đánh anh đến chết.

Mạc Văn Hiệp (SN 1984, Nam Sách, Hải Dương) làm bảo vệ tại quán bar Next, số 20 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mâu thuẫn với anh Trịnh Trung Hiếu (SN 1984, Hoàn Kiếm) vì lý do thường xuyên đưa đón bạn gái làm nhân viên tiếp thị rượu trong quán bar nhưng “chỉ nhìn chứ không chào”.

Khoảng 23h ngày 18/1, biết Hiếu sẽ đón bạn gái, Hiệp rủ thêm Võ Ngọc An (SN 1987, Quảng Xương, Thanh Hóa) và Nguyễn Viết Bằng (SN 1987, Sầm Sơn, Thanh Hóa) dạy cho Hiếu một bài học. Cả 3 đối tượng này quây lại, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu,mặt Hiếu cho đến khi nạn nhân nằm bất động.

Giết người yêu vì ... quá yêu!

Đôi bạn trẻ đã gặp gỡ và yêu nhau qua những lần đi xe buýt. Thế nhưng tình yêu ấy đã nhanh chóng tàn lụi và kết thúc bằng một nhát dao cướp đi mạng sống của cô gái.


Nạn nhân Nguyễn Thùy Linh  và Đối tượng Nguyễn Văn Thu (Ảnh PLXH)

Kẻ sát nhân là Nguyễn Văn Thu (SN 1980) ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội, đang tham gia quân ngũ còn nạn nhân là chị Nguyễn Thùy Linh (1990) ngụ tại Văn Giang, Hưng Yên, sinh viên một trường Đại Học tại Hà Nội.

Đôi bạn trẻ yêu nhau được 2 năm thì Linh nói lời chia tay. Không chịu đựng được cú sốc quá lớn, Thu đã nhẫn tâm đâm một nhát dao chí mạng vào người yêu của mình với lý do “vì quá yêu”.

Mất mạng vì câu trêu đùa... "đồng bóng"

Chiều ngày 14/1/2011, Đỗ Đức Linh (SN 1995 trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi cắt tóc gội thì gặp người quen cùng ngõ là Nguyễn Hữu Hải (SN 1989). Khi vừa vào đến cửa hàng, Hải nói đùa với chủ hiệu: “Chị trang điểm cho em”. Thấy vậy Linh trêu Hải là đồ “đồng bóng”. Hải bực tức vì bị châm chọc nên đôi bên to tiếng, lời qua tiếng lại.

Khi cùng về đến trước cửa số nhà 55B, ngõ Quỳnh, Hải đứng lại túm cổ áo Linh định đánh. Linh liền rút dao trong người đâm Hải 2 nhát vào ngực và bụng. Sau khi đâm Hải, Linh bỏ chạy về nhà. Biết người bạn chơi cùng bị mình đâm chết, Linh đã ra đầu thú. Sau khi xem xét tính chất mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Đức Linh 11 năm tù.

Giết người vì... tàn thuốc lá


Ngày 6/8, Nguyễn Ngọc Duy (19 tuổi, trú tại khối phố 12, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) rủ Nguyễn Văn Mạnh tới một quán nhậu ở thị trấn Ea Đrăng. Sau đó, Duy gọi thêm vài bạn gái đến nhậu cùng.

Khi nhóm của Duy đã uống hết nửa lít rượu thì trong quán xuất hiện 3 thanh niên cũng đến nhậu, ngồi ở bàn kế bên. Một trong số 3 thanh niên này sau đó đã vô tình làm văng tàn thuốc lá sang bàn của Duy.

Bực tức vì cho mình nhóm đối tượng kia thiếu tôn trọng, làm Duy mất sĩ diện trước bạn gái nên trong lúc đi vệ sinh, Duy đã lẻn ra phía sau nhà bếp lấy trộm một con dao rồi nhét vào người.

Khoảng nửa tiếng sau, khi nhóm 3 thanh niên kia ra về, Duy liền theo sau và rút dao đâm vào lưng người thanh niên làm văng tàn thuốc là anh Nguyễn Văn Tuấn, 29 tuổi, trú thôn 3, Ea Khăl, Ea H’Leo làm anh bị thương nặng.

Song An
(tổng hợp)