Hành quân đến Reale Seguros với quyết tâm giành trọn 3 điểm để chiếm ngôi đầu La Liga, Real Madrid chủ động triển khai lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, phải mãi đến phút 34 Los Blancos mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Từ đường chuyền của Valverde, Benzema tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp, bóng đi căng nhưng bị thủ môn Alex Remiro cản phá.

{keywords}
Ramos mở tỷ số cho Real trên chấm phạt đền

Trong suốt hiệp một, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane thi đấu bế tắc và không có nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành của đối phương. Một phần cũng bởi lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ Real Sociedad.

Ít phút sau quãng thời gian nghỉ giải lao, Real Madrid đã tìm được thứ họ cần đó là bàn thắng. Phút 48, đội khách được hưởng quả 11m sau khi Llorente phạm lỗi với Vinicius. VAR cũng vào cuộc và đồng quan điểm với trọng tài. Thủ quân Sergio Ramos lạnh lùng thực hiện thành công phạt đền để đưa Real vươn lên. 

Với pha lập công này, Ramos trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử La Liga. Đây là pha lập công thứ 68 trong sự nghiệp của hậu vệ 34 tuổi ở đấu trường số 1 bóng đá Tây Ban Nha.

{keywords}
Benzema góp công vào chiến thắng của Real

Phút 68, Sociedad làm rung mảnh lưới Real Madrid sau tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài Xavier Estrada đã không công nhận bàn thắng của Januzaj sau khi nhận tín hiệu từ tổ VAR.

May mắn thoát thua, "Kền kền trắng" lại được hưởng niềm vui nhân đôi ở phút 70. Nhận đường chuyền của Valverde, Benzema khống chế trước khi vung chân sút chìm quyết đoán hạ gục thủ môn Remiro. 

Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 83. Roberto López treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 của Real Madrid và bóng tìm đến vị trí của Merino. Cầu thủ này bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm chân trái uy lực tung nóc lưới Courtois.

{keywords}
Real Madrid vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga từ tay Barca

Sau bàn thắng này, Real Madrid sống trong thấp thỏm khi tinh thần của Sociedad lên cao. Dù vậy, đội khách vẫn bảo toàn được tỷ số để ra về với chiến thắng nghẹt thở 2-1.

Kết quả này giúp Real Madrid vươn lên chiếm ngôi đầu BXH La Liga từ tay của đại kình địch Barca. Cả hai cùng có 65 điểm song Real xếp trên nhờ hơn đối đầu trực tiếp (hai đội hòa 0-0 lượt đi và Real thắng 2-0 ở lượt về).  

Ghi bàn:

Real Sociedad: Mikel Merino (83')

Real Madrid: Ramos (50'), Benzema (70')

Đội hình ra sân:

Real Sociedad: Remiro, Llorente, Zubeldia, Portu, Merino, Oyarzabal (Januzaj 60), Gorosabel (Elustondo 60), Isak (Zubiaurre 80), Monreal, Odegaard (Lopez 79), Le Normand

Real Madrid (4-3-3): Courtois, Carvajal, Ramos (Milato 60), Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Rodriguez (Asensio 78), Valverde, Vinicius Jr, Benzema (Mariano 78)

{keywords}
BXH La Liga sau vòng 30

Thiên Bình