Ngày 17/12, anh Hoàng Nam ở chung cư Sunrise Riverside (huyện Nhà Bè) nhìn thấy một con rắn ở hành lang tầng 4 của tháp C.

“Con rắn khi đó đang bò men theo nền hành lang. Nhỏ như vậy rất có thể chui qua được khe cửa căn hộ”, anh Nam mô tả. Sau đó, lực lượng an ninh đã đến bắt con vật và mang đi khỏi chung cư.

Một ngày trước đó, chị Trúc Anh cùng chung cư anh Nam đang chạy bộ trong đường nội khu cũng thấy con rắn dài khoảng 40 cm đã bị xe cán dẹp, nằm ở đoạn tháp I-K gần phía khu biệt thự.

{keywords}
Con rắn ở chung cư Sunrise Riverside do anh Hoàng Nam chụp hình lại. Ảnh: NVCC

Điều mà cư dân này lo sợ là vị trí này gần hồ bơi của chung cư. “Do không biết về rắn nên tôi không phân biệt được là loại rắn có độc hay không, trước hết tôi tránh xa nó”, chị Trúc Anh thuật lại sự việc.

Bình luận dưới bài đăng của anh Nam, cư dân tên Hiền cũng kể lại việc nhìn thấy rắn bò trên tường tầng 2 phía trong công viên tháp G. “Thấy các cô chú bảo vệ lo sợ nó bò vào nhà. Loại này có thể bò trên tường lên cao. Nếu cứ để thế này thì rất nguy hiểm nhất là cho các bé”, chị Hiền cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên, chung cư Sunrise Riverside là cụm 8 tòa nhà nằm sát quận 7, xung quanh hầu hết là khu đất trống, cây cỏ mọc um tùm và hơi tối.

Trong hơn 60 bình luận dưới bài đăng của anh Hoàng Nam, đa số bày tỏ sự lo lắng nếu là rắn độc thì có thể gây hại cho người, đồng thời thắc mắc làm sao rắn bò được lên tầng cũng như xuất hiện trong chung cư.

{keywords}
2 trường hợp rắn xuất hiện trong năm nay ở chung cư Vinhomes Central Park (ngày 27/1 và 24/7). Ảnh: Nhóm cư dân

“Việc rắn xuất hiện dù TP.HCM đã qua mùa mưa ẩm ướt, lại có 3 người nhìn thấy trong tuần qua, cũng là điều khiến tôi thắc mắc”, một cư dân chung cư này cho hay.

Là thành viên quản trị nhóm cư dân chung cư Sunrise Riverside, anh Hoàng Nam đã đại diện làm việc với ban quản lý để xử lý vấn đề này.

"Tôi đề xuất với ban quản lý cho vệ sinh hoặc an ninh đi rà soát tìm ổ rắn. Chung cư nào cũng có mảng cây xanh nên việc chúng làm ổ là điều có thể xảy ra. Bên cạnh đó, ban quản lý sẽ khuyến cáo các phụ huynh hay dẫn trẻ nhỏ xuống chơi cần trông nom cẩn thận hơn", anh Nam nói.

{keywords}
rắn xuất hiện trong năm nay ở chung cư Vinhomes Central Park

Còn tại chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh), hôm 11/12, một cư dân đã ghi hình rắn đang cố bò ngang đường nội khu, ở vị trí cầu vượt khu tòa Park 2-3. Đây là khu vực có nhiều người đi bộ qua lại.

Trong nhóm cư dân chung cư Vinhomes Central Park, có ít nhất 10 trường hợp ghi nhận thấy rắn ở nội khu. Đa số rắn xuất hiện ở các bụi cây, bồn hoa. Nhưng đáng chú ý, một cư dân ở đây cho biết từng có bảo vệ nhìn thấy rắn bò rơi xuống hồ bơi, mà các hồ bơi lại nằm dưới mặt đất.

“Tại sao chung cư cao cấp lại xuất hiện rắn”, một ý kiến được nêu.

Trao đổi với Zing, một đại diện Ban quản trị chung cư Vinhomes Central Park cho biết do công viên nội khu tọa lạc gần sông nên rắn có thể thỉnh thoảng bò lên và tiến vào khu dân cư. "Các cư dân nhìn thấy rắn cần báo ngay cho ban quản lý để chúng tôi tăng cường kiểm tra khu vực", vị đại diện nói.

Phần lớn ý kiến của cư dân 2 chung cư trên nói về việc không phải ai cũng phân biệt được rắn nào độc và không độc. Do đó, họ lo lắng khi nhìn thấy và biết tin rắn xuất hiện ở nội khu.

Theo khuyến cáo từ cộng đồng cư dân, mọi người cần kiểm tra khu vực xung quanh trước khi ngồi chơi ở công viên, vườn hoa hay sử dụng dịch vụ nội khu. Đồng thời cư dân nên thông báo cho bảo vệ gần nhất để tìm cách xử lý, tránh tự bắt rắn vì chúng có nguy cơ tấn công lại.

Theo Zing.vn

Cháy lớn bãi xe ở TP.HCM, ô tô, xe máy bị thiêu rụi la liệt

Cháy lớn bãi xe ở TP.HCM, ô tô, xe máy bị thiêu rụi la liệt

Vụ hỏa hoạn bãi giữ xe ở TP.HCM thiêu rụi 10 ô tô, xe ba gác, xe máy.