Chiếc Lamborghini Diablo VT độc đáo này đã có hàng chục năm tuổi đời tuy nhiên đây thực ra chỉ là một phiên bản thử nghiệm được dùng trong quảng cáo mẫu xe này trước kia.

{keywords}
Chiếc xe được treo lửng lơ trên bức tường. Ảnh: Carscoops.

Vì là xe mô hình nên chiếc Lamborghini Diablo VT này thiếu đi 2 bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe đó là động cơ và hộp số. Tuy vậy những bộ phận còn lại đều giống xe thật 100% và có thể được thay thế bằng hàng chính hãng hoặc dùng làm linh kiện thay thế cho xe thành phẩm. Chưa hết, phần nội thất xe cũng được làm hoàn chỉnh và không khác gì chiếc Diablo đang được bán trên thị trường.

{keywords}
Mặc dù là xe mô hình nhưng chiếc Lamborghini Diablo VT trông không khác gì xe thật. Ảnh: Carscoops.

Vào năm 1998, Audi mua lại Lamborghini và quyết định tái cấu trục lại nhà máy của thương hiệu này. Điều này đã làm dòng Diablo VT kể trên mất đi vị trí vốn có của mình. Mãi tới năm 2001 khi Audi mở cửa một bảo tàng mới, nhân viên của hãng khi đó nhận ra một bức tường vẫn còn trống và chiếc Diablo VT đã được tận dụng trang trí.

{keywords}
Chiếc xe sắp về tay chủ nhân mới sau thời gian dài treo mình trên tường. Ảnh: Carscoops.

Sau một thời gian dài treo trên tường, chiếc Diablo VT đặc biệt này đã được John Atzback - nhà sưu tập Shelby Mustang nổi tiếng mua lại. Dự kiến, chiếc xe sẽ về tay chủ mới sau buổi đấu giá sẽ được tổ chức trong tháng tới. 

Mai Lý (Theo Carscoops)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

 

Loạt siêu xe Ferrari, BMW, Bentley,… rủ nhau đi bán hàng rong tại Trung Quốc

Loạt siêu xe Ferrari, BMW, Bentley,… rủ nhau đi bán hàng rong tại Trung Quốc

Chỉ cần sở hữu một xe sang như BMW hay Ferrari là bạn đã trúng ngay một suất bán hàng rong tại công viên và mặc sức bày bán những mặt hàng thiết yếu mà không cần phải trả bất kì khoản phí nào.