Sau gần một thập kỷ cống hiến cho Les Bleus với 93 lần ra sân, Raphael Varane đã chạm đến đỉnh cao là chức vô địch Wold Cup 2018 trên đất Nga.

Tại Qatar cuối năm ngoái, Varane cũng thi đấu xuất sắc giúp tuyển Pháp lọt đến trận chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, anh và đồng đội không thể bước lên bục vinh quang khi thua Argentina trên chấm luân lưu.

Varane vô địch Word Cup 2018 cùng tuyển Pháp

Theo Varane, giờ là thời điểm thích hợp anh từ giã ĐTQG để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cũng như hạn chế nguy cơ dính chấn thương giai đoạn cuối sự nghiệp.

Xuyên suốt nghiệp quần đùi áo số, Varane bỏ lỡ 90 trận cấp CLB vì những tổn thương khác nhau. Tồi tệ nhất là lần vỡ sụn chêm đầu gối hồi 2013.

Trung vệ thuộc biên chế MU cũng nhận ra rằng, đã đến lúc nhường bước để thế hệ những hậu vệ trẻ Pháp tiến về phía trước.

Hàng loạt cái tên như Jules Kounde, Dayot Upamecano, Ibrahima Konate, William Saliba, Wesley Fofana hay Benoit Badiashile đều đang có tương lai tươi sáng.

Quyết định Varane đưa ra bất chấp Euro 2024 sẽ diễn ra vào năm sau. Đây cũng là giải đấu lớn duy nhất mà anh chưa từng lên ngôi vô địch.

Raphael Varane là thủ lĩnh dưới hàng phòng ngự Pháp ở World Cup 2022 cuối năm ngoái

Chia sẻ trên trang cá nhân, Raphael Varane viết: "Được đại diện cho nước Pháp trong thập kỷ qua là một trong những vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi.

Mỗi lần khoác lên mình chiếc áo xanh lam đặc biệt, tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Bản thân luôn cống hiến hết mình, chơi bằng cả trái tim và quyết tâm giành chiến thắng mỗi khi vào sân.

Tôi đã cân nhắc chuyện từ giã thi đấu quốc tế từ vài tháng nay và giờ là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định."