Trước nghi vấn đĩa mở rộng The last LadyKillah là sản phẩm âm nhạc cuối cùng đồng nghĩa LK sẽ giải nghệ, nam rapper cho hay sản phẩm này là món quà anh dành tặng người hâm mộ đã luôn theo dõi hành trình âm nhạc dài của mình.
 
"Tôi cảm giác không còn nhiều thời gian để thực hiện những ước mơ của mình. Vì thế, tôi chỉ muốn hoàn thành nốt những gì mình cần làm để hướng đến cột mốc 20 năm và album ELVTCRT", LK nói.

LK nghiệm lại hành trình dài của mình đi qua. Ngấp nghé tuổi 40, anh dành hơn một nửa thời gian đó để đóng góp cho rap Việt. Vì thế những năm tới, anh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, vợ con, bớt đi diễn lại.

LK trong vai trò giám khảo "Rap Việt".

Đĩa mở rộng The last LadyKillah gồm 4 ca khúc: Đứng đây cả chiều (kết hợp Gizmo, Pjpo), Besame Mucho (kết hợp Lee7), Cửa phòng vừa đóngTarzan, chủ yếu thuộc thể loại synth wave/synth-pop.

Trong sản phẩm, LK vẫn giữ nguyên chất riêng được bao thế hệ yêu mến. Đó là phong cách sáng tác dễ định hình; giai điệu lôi cuốn, dễ nghe; đặc biệt là chất lả lơi, tình tứ của rapper trước những cô gái. 

LK nhấn mạnh đĩa mở rộng The last LadyKillah chỉ là sản phẩm mở đường, "món khai vị" cho chuỗi dự án sắp tới. Rapper mong muốn đánh dấu mốc 20 năm hoạt động thật đẹp trong lòng người nghe. Gần đây, anh cũng xuất hiện trong phòng thu cùng Đen Vâu và JustaTee, hé lộ màn kết hợp 3 người. 

LK (Lil Knight) sinh năm 1983, tên thật là Nguyễn Quang Hưng. Anh là một trong những rapper kỳ cựu đã đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của nhạc rap Việt Nam.

Một trong những thành tựu ấn tượng của LK là thành lập tổ chức rap LadyKillah bằng forum - nơi ra đời vô số sản phẩm rap kết hợp r&b chất lượng, tác động mạnh mẽ đến thị hiếu, phong cách và lối sống của thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam khi ấy. 

Những thành viên LadyKillah như LK, JustaTee, Emily, Mr.J, Mr.A, BigDaddy, Bueno, Mr.T, Yanbi, Hoàng Tôn,... hiện đều có vị trí riêng trong thị trường âm nhạc. Ít ai biết, Sơn Tùng M-TP và Binz đều từng tham gia nhóm này một thời gian ngắn.

Những năm gần đây, LK tái xuất showbiz Việt với vai trò giám khảo tại hai chương trình về rap nổi tiếng Rap Việt (mùa 2) và King of Rap (mùa 1).

MV lời 'Đứng đây cả chiều' kết hợp Gizmo và Pjpo