Si mê em là sản phẩm rapper Koo kết hợp Nguyên và Vĩnh Hoàng. Tháng 2 vừa qua, Nguyên đăng bản demo ca khúc lên mạng Youtube, câu hát đặc trưng "Đô rê mi fa sol la si mê em" gây thích thú người nghe. 

Vào cuối tháng 4, nhà sản xuất K-ICM đăng clip ca sĩ Quang Đông hát demo ca khúc có tên Liếc mắt đưa tình có câu hát "Đô rê mi fa sol la si mê em". Khán giả cũng tìm thấy chi tiết ca khúc Liếc mắt đưa tình từng có tên là Si mê em trước khi K-ICM thay đổi. Nhiều điểm trùng hợp, khán giả và truyền thông chỉ trích K-ICM đạo nhạc. Hiện, ca khúc Liếc mắt đưa tình vẫn chưa được phát hành. 

{keywords}
Rapper Koo.

Mới đây, khi ra mắt MV Si mê em, rapper Koo đại diện Nguyên và Vĩnh Hoàng lên tiếng chính thức về nghi vấn bị K-ICM đạo nhạc. Theo đó, anh đã nắm được vụ ồn ào vào 3 tháng trước nhưng vì đang tập trung hoàn chỉnh MV ca khúc này nên chưa muốn phản hồi gì.

“Ban đầu, tôi có hơi giận một chút nhưng suy nghĩ kỹ, tôi thấy đây là vấn đề giữa tôi và người nhạc sĩ viết ca khúc cho K-ICM. Thật sự K-ICM không liên quan trong câu chuyện này. Si mê em là bài hát được viết từ cảm hứng với ca khúc Do Re Mi của BlackBear. Bài này cũng sử dụng câu “Do re mi fa sol la si” nhưng ý nghĩa khác nhau hoàn toàn, cách sử dụng cụm từ cũng không giống nhau. Mọi người có thể nghe Si mê em để có góc nhìn đa chiều hơn”, anh giải thích.

Si mê em thuộc thể loại RnB/Trap và kết hợp với Trap Soul, là ca khúc nói thay nỗi lòng hội “trồng cây si”. So với các ca khúc trước đây của Koo, Si mê em hạn chế bớt phần lời, nhịp lơi hơn, khiến người nghe thấy như lời tâm sự, đối diện với người yêu.

Koo viết ca khúc Si mê em cùng Nguyên và Vĩnh Hoàng chỉ trong 24 giờ bằng cảm xúc thật của bản thân khi anh từng rơi vào cảnh si mê 1 người nhưng mãi chẳng được hồi đáp. “Si mê khác yêu ở chỗ bất chấp hơn, rủi ro bị từ chối cũng cao hơn. Bài hát viết về sự tiếc nuối khi chúng ta si mê 1 người chẳng yêu mình. Tôi đã mất một thời gian dài mới có thể vượt qua chuyện đó", rapper nói.

Nguyên (trái) và Vĩnh Hoàng (phải) - 2 mảnh ghép làm nên MV "Si mê em".

MV Si mê em được ghi hình xuyên đêm để kịp tiến độ ra mắt với cảnh quay như những người bạn cùng nhau dạo Sài Gòn đêm để giải tỏa nỗi buồn. Đó cũng là cách mà Koo thường làm mỗi khi có tâm sự. 

Theo đuổi Rap/Hip Hop, Koo gặp nhiều khó khăn nhưng anh không muốn kể lể. Rapper muốn người nghe tập trung vào cảm xúc âm nhạc của mình. Trong âm nhạc của Koo, các ca khúc nghiêng về cảm xúc, chất thơ bay bổng nhưng phần lời sẽ gần gụi với đời sống. Anh dùng nhạc Rap để truyền đạt suy nghĩ và giúp giải tỏa áp lực bản thân. 

Rapper Koo tên thật là Nguyễn Đức Bảo Trung, sinh năm 1992, từng ghi dấu trong cộng đồng Rap Việt với các bài Call me, U can lie, Vô ra ra vô Rơi. Anh cũng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như Hoàng Tôn, Kay Trần, Seachains…

MV "Si mê em":

Gia Bảo

Họa sĩ lên tiếng vụ tranh bị sao chép trong MV 'Túy họa' của K-ICM

Họa sĩ lên tiếng vụ tranh bị sao chép trong MV 'Túy họa' của K-ICM

"Đây là một vấn đề nhạy cảm liên quan đến quyền tác giả và bảo hộ tác phẩm giữa Ivy và nhà xuất bản Trung Quốc. Vì vậy, rất khó để chúng tôi đưa ra câu trả lời rõ ràng ngay lúc này", đại diện họa sĩ Ivy Nguyên Trần cho biết.