Marcus Rashford đã chiếm vị trí thường xuyên trong đội hình MU, kể từ khi được ra mắt dưới thời HLV Louis Van Gaal.

{keywords}
Marcus Rashford vượt kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Eric Cantona

Tiền đạo tuyển Anh đã trải qua những thăng trầm ở Old Trafford, cho người ta cảm giác vẫn còn chờ đợi Rashford làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện.

Dù vậy, Rashford vẫn xứng đáng nhận những lời khen bởi những đóng góp và số bàn thắng ghi được cho MU. Đêm qua, trên sân nhà, Rashford đã vượt qua thành tích ghi bàn của Eric Cantona (82 bàn) cho MU khi chạm đến con số 83.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm, những gì Cantona mang đến cho Quỷ đỏ là mãnh liệt, dữ dội hơn. Chưa kể, huyền thoại số 7 này còn đạt số bàn thắng chỉ sau 185 trận, trong khi Rashford cần tới 248 trận.

{keywords}
Cantona để lại dấu ấn mạnh mẽ trong thời gian chơi bóng cho MU từ 1992-1997

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Rashford cho hay: “Anh ấy (Eric Cantona) là một cầu thủ hàng đầu, đã đóng góp rất nhiều cho MU. Vì vậy, tôi vui với thành tích ghi bàn của mình. Nhưng đối với tôi, tôi chỉ muốn ghi nhiều bàn hơn nữa và giúp đỡ đội bóng”.

Chân sút tuyển Anh nói thêm về chiến thắng của MU: “Thật tốt khi chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng. Đó là 3 điểm mà MU cần sau khi đánh rơi một số điểm trong vài trận gần đây. Đội cần trở lại với chiến thắng và đó là điều mà chúng tôi đã làm.

Chúng tôi chỉ cần đơn giản nhất có thể, giữ thái độ tích cực và tiếp tục tiến bước về phía trước”.

L.H