Nhu cầu mua xe phục vụ cả gia đình của người trẻ đang thành xu hướng, nhưng những xe tầm tiền này lại không đáp ứng được yêu cầu ở bề nổi.

Ở Indonesia, thấy toàn là MPV cỡ nhỏ, vừa như kiểu Innova. Đi Thái Lan thì bạt ngàn bán tải. Những thị trường này định hình rõ dòng xe chiến lược, đó chính là những mẫu xe đánh đúng nhu cầu của người tiêu dùng, ở mức giá hợp lý nhất. 

Thị trường Việt Nam thì khác, dòng xe nào cũng có, nhưng chưa thấy đâu là dòng xe chiến lược. Ngay trong bản quy hoạch cũng xác định lúc nọ, lúc kia thì làm sao phát triển được dòng nào là dòng chiến lược, giúp người dân dễ tiếp cận nhất.

{keywords}
Chiếc MPV Suzuki Ertiga 5+2 có mức giá từ 599 triệu đồng

Tôi thường xuyên quan tâm mục tư vấn về chọn mua xe trên nhiều diễn đàn thì nhận thấy rất nhiều người có nhu cầu giống như tôi hiện nay, một mẫu xe 7 chỗ khoảng tầm giá 800 triệu. 

Hiện nay, người Việt mua xe còn ít nên khi mua được xe, chủ yếu vẫn phải phục vụ cả gia đình, rồi thường xuyên về quê, chở ông bà, cha mẹ, con cái và cả đồ đạc hành lý nữa. Với nhu cầu này, xe 7 chỗ là hợp lý. Về tài chính, tâm lý và thói quen của phần đông vẫn là tiết kiệm tiền, vay mượn và nhắm tới những mẫu xe khoảng 800 triệu. 

Nhưng nhìn quanh trên thị trường hiện nay có gì, chỉ có những mẫu MPV ở khoảng 600-700 triệu là Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando và Nissan Grand Livina. Tuy nhiên những mẫu xe này lại thuần MPV, thiên về phục vụ gia đình nên thiết kế không bắt mắt người trẻ, tính năng cũng không đa dạng. 

Phải chăng thị trường Việt đang thiếu những mẫu xe ở phân khúc 7 chỗ, gầm cao, thiết kế trẻ trung, kiểu crossover hay SUV, tính năng mới mẻ, với mức giá 800 triệu để cho bà con lựa chọn. Các hãng có biết điều này, hay các hãng cũng biết, nhưng 800 triệu thì không thể "mơ" những thứ như tôi mong muốn.

(Theo NLĐ)