Ở Tây Ban Nha, derby Madrid đang dần trở thành cuộc chiến khốc liệt chẳng kém El Clasico. Màn tái ngộ đêm nay giữa họ không phải trường hợp ngoại lệ, nhất là khi Zidane có cơ hội đối mặt Simeone trên băng ghế huấn luyện…

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Nói tới cuộc chiến vương quyền ở xứ sở bò tót, Barca hiển nhiên là đối thủ số 1 của Real Madrid. Nhưng nếu phải kể ra đối thủ khiến Kền kền ngán nhất ở La Liga, đó hẳn phải là Atletico, đặc biệt kể từ khi đội bóng này được dẫn dắt bởi Diego Simeone.

Thật vậy, trong nhiều năm qua, Real Madrid có thể thua Barca ở cuộc chiến ngôi vương nhưng họ không hề ngán đối thủ này trong những màn đối đầu. Chẳng hạn, ở 7 lân gặp Blaugrana gần nhất trên mọi đấu trường, Kền kền cũng đã có tới 4 chiến thắng. Nhưng Atletico thì khác! Trong 9 lần chạm trán đối thủ này gần nhất, đội bóng Hoàng gia mới chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn.

{keywords}
Zidane lần đầu giáp mặt Simeone trên băng ghế chỉ đạo

Từ Carlo Ancelotti cho tới Rafa Benitez, tất cả đều phải ngả mũ trước Diego Simeone bởi sự thực dụng đến lạnh người. Vỏ quýt dày có móng tay nhọn! Nhưng hiện tại, Real Madrid vẫn chưa tìm ra thứ vũ khí đủ sắc lạnh để đâm thủng chiếc vỏ bọc xù xì của Atletico. Đơn giản bởi họ là khắc tinh, cũng giống như chuyện nước có thể dập lửa nhưng đôi lúc lại bị lửa làm cho bốc hơi.

Rõ ràng, kể từ khi Diego Simeone xách vali tới Calderon làm việc, derby Madrid đã trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Chính ông đã kéo cán cân derby trở lại. Và giờ, nó chẳng kém phần sôi động, hấp dẫn và khốc liệt là mấy so với El Clasico.

Tham dự derby Madrid, El Cholo đã từng hạ gục Jose Mourinho và nhiều lần khiến Carlo Ancelotti chảy mồ hôi hột. Ở trận lượt đi mùa này, nhà cầm quân người Argentina lại gây khó dễ cho Rafa Benitez. Và đêm nay, ông sẽ đối mặt vị thuyền trưởng thứ 4 của Real Madrid chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm. Đó là Zidane!

Zidane thì Simeone đã chạm trán rất nhiều trên sân cỏ khi còn thi đấu ở Serie A cho tới La Liga. Xuất thân là 1 tiền vệ phòng ngự, El Cholo có nhiệm vụ ngăn cản những ngôi sao tấn công hào hoa như Zidane. Đêm nay cũng vậy! Nhà cầm quân người Argentina có thể sẽ tiếp tục sử dụng những ngón nghề sở trường của mình để ngăn cản lối chơi thăng hoa của Zizou.

Đúng là dưới thời Zidane, Real Madrid đang thể hiện phong độ hủy diệt tại sân nhà Bernabeu. Cụ thể, họ đã thắng liên tiếp 4 trận tại đây, ghi tới 20 bàn thắng. Tuy nhiên, các đối thủ vừa qua của Los Blancos chỉ là những Deportivo, Gijon, Espanyol và Bilbao. Còn Atletico thì khác! Triết lý thực dụng của họ chắc chắn sẽ mang tới nhiều khó khăn cho thầy trò Zidane.

Khó cho Atletico là ở thời điểm này, hàng công của họ có phong độ không tốt. Cụ thể, trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Rojiblancos chỉ thắng 2 và có tới 4 trận kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trong đó, phải kể tới trận hòa đáng tiếc vừa qua với PSV, trận đấu mà Rojiblancos đã chơi trong thế hơn người.

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid cũng gặp khó khăn nhất định khi thiếu vắng Gareth Bale và Pepe.

Điều mà người ta nói nhiều nhất về trận đấu này chính là kinh nghiệm cầm quân của những HLV. Trong khi Zidane mới chân ướt chân ráo lên sân khấu La Liga thì Simeone đã có gần 5 năm chinh chiến và thành công. Từng ấy có lẽ là đủ để ông rời Bernabeu với ít nhất 1 điểm.

Dự đoán: Hòa 0-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

Lực lượng

- REAL MADRID: Vắng Gareth Bale và Pepe (chấn thương).

- ATLETICO MADRID: Vắng Yannick Ferreira Carrasco và Tiago (chấn thương); Khả năng ra sân của Stefan Savic còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Dưới triều đại Zinedine Zidane, Real Madrid đang duy trì mạch 8 trận bất bại (thắng 6, hòa 2). Trên sân nhà mùa này, Kền kền mới chỉ để thua 1 trận (trước Barca).

- Trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Atletico Madrid mới chỉ thắng 2. Đáng chú ý, trong đó có 4 trận kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trong 13 lần làm khách ở La Liga mua này, Atletico mới chỉ chỉ để thua 3 và lọt lưới 5 bàn.

- Trong 9 lần đụng độ Atletico Madrid gần nhất trên mọi đấu trường, Real Madrid mới chỉ thắng 1 (thắng 1, hòa 4, thua 4).

Theo bongdaso