Lần thứ 3 trong lịch sử 120 năm của mình, Real Madrid khởi đầu mùa giải với thành tích ít nhất 8 trận toàn thắng.

Real Madrid của Carlo Ancelotti có 2 chiến thắng ở Champions League, 5 tại La Liga và trận Siêu Cúp châu Âu. Cho đến giờ, họ là đội duy nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu có thành tích này.

Valverde liên tuc tỏa sáng

Khởi đầu tốt nhất mà Real Madrid có được là 11 chiến thắng, từng diễn ra hai lần với HLV huyền thoại Miguel Munoz: 1961-62 và 1968-69.

Trên sân Bernabeu, Real Madrid bế tắc cho đến phút 80, khi Federico Valverde ghi bàn mở tỷ số từ đường chuyền của Vinicius. Sau đó, Marcos Asensio ấn định chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig.

"Điều có vẻ lạ đối với tôi là Fede chỉ ghi được một bàn ở mùa giải trước", Carlo Ancelotti chia sẻ trong cuộc họp báo sau lượt trận thứ hai Champions League. "Tôi đã nói với Fede, nếu cậu không có khả năng ghi nhiều hơn 10 bàn thắng, tôi phải xé thẻ huấn luyện viên của mình và giải nghệ".

Đây là trận thứ hai liên tiếp Valverde ghi bàn cho Real Madrid. Cuối tuần qua, anh thực hiện màn nước rút 52 m rồi sút tung lưới Mallorca.

Ancelotti hài lòng với Valverde

Valverde hiện đã ghi 3 bàn, gần bằng 1/3 so với những gì nhà cầm quân người Italy mong chờ nơi anh.

Mùa giải bùng nổ nhất của Valverde cũng là 3 bàn thắng, thời điểm 2020-21. Nhưng khi ấy anh cần 33 trận, so với 8 trận hiện tại.

Ancelotti không chỉ bất ngờ về hiệu suất của Valverde, mà còn vì cách anh ghi bàn: "Cậu ấy ghi cả hai bàn gần nhất bằng chân trái. Tôi chưa bao giờ thấy Fede sút chân trái hiệu quả đến vậy".

"Fede rất tự tin vào mọi khía cạnh của mình", Ancelotti tiếp tục khen ngợi. "Thông minh, Valverde đọc tình huống tốt và chúng tôi chờ đợi thời điểm cậu ấy là người giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình".

HLV Ancelotti cũng không quen khen ngợi Marco Asensio, người có pha lập công trong thời gian bù giờ.

Asensio cũng ghi dấu ấn khi vào sân

"Tôi đã chúc mừng Asensio. Cậu ấy đã làm rất tốt. Cậu ấy đã đóng một phần quan trọng của trận đấu và mang tính quyết định", nhà cầm quân 63 tuổi mỉm cười.

Cuối tuần qua, Asensio tức giận khi không được vào sân. Carletto không để ý nhiều về điều đó: "Tôi đã nói rằng phản ứng của cậu ấy sau cơn tức giận là rất tốt. Marco đã tập luyện tốt, tập trung và chơi một trận đấu tốt.

"Vào đầu mùa giải, Marco nghi ngờ giữa việc ra đi hay ở lại, và mọi người rất vui khi cậu ấy ở đây".

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ có trận derby với nhiều thử thách trên sân người hàng xóm Atletico.