Mùa giải 2019-20 của Real Madrid không được như mong đợi. Một phần vì những thương vụ chính trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái - tổng giá trị 303 triệu euro - gặp nhiều vấn đề khác nhau.

Điều đó buộc Chủ tịch Florentino Perez phải tính đến những giải pháp mới trong cuộc cách mạng "Galacticos".

{keywords}
Real Madrid chính thức đề nghị mua De Bruyne và Sterling

Kevin de Bruyne và Raheem Sterling đang là hai mục tiêu mà Real Madrid muốn chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

La Sexta đưa tin, trước thềm La Liga trở lại sau đại dịch Covid-19 (sau một tuần nữa), Chủ tịch Perez đã có cuộc thảo luận chuyển nhượng với HLV Zinedine Zidane.

Cả Perez và Zidane đều xác nhận, mua Kylian Mbappe thời điểm này rất khó. Siêu sao người Pháp được dành cho năm sau.

Thay vào đó, Real Madrid lấy hai thủ lĩnh của Man City - đội bóng đối mặt án cấm tham gia Champions League trong hai mùa giải từ UEFA (hiện đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế - CAS).

Trang Diario Gol cho biết, Real Madrid vừa gửi đề nghị chính thức đến Man City, trong vụ chuyển nhượng có tổng giá trị 200 triệu euro.

Bộ đôi De Bruyne và Sterling cũng công khai bày tỏ khả năng rời sân Etihad.

De Bruyne là ngôi sao mà Chủ tịch Perez luôn muốn sở hữu, để phát triển khía cạnh thương mại.

HLV Zidane cũng cần De Bruyne. Ông xem tiền vệ người Bỉ là giải pháp thay thế cho Luka Modric sắp đến tuổi nghỉ hưu.

Trong khi đó, Sterling được nhắm đến để tăng sức mạnh tấn công, khi Eden Hazard chưa hứa hẹn gì nhiều sau một năm chỉ biết chấn thương, còn Vinicius và Rodrygo quá trẻ.

Sterling cũng được Chủ tịch Perez xem là giải pháp bán áo ở hai thị trường Vương quốc Anh và Bắc Mỹ.

Real Madrid không vấp phải sự cạnh tranh nào trong thương vụ De Bruyne. Nhưng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phải chiến đấu với MU để có được chữ ký của Sterling.

KN