Kylian Mbappe gây ấn tượng trong buổi lễ ra mắt Real Madrid, với khả năng thuyết trình cùng với ngôn ngữ Tây Ban Nha hoàn hảo.

Trong cuộc họp báo ở sân Bernabeu, ngôi sao người Pháp đối mặt với đủ mọi loại câu hỏi từ các nhà báo quốc tế.

Mbappe Real Madrid.jpg
Real Madrid muốn Mbappe nghỉ ngơi đủ 4 tuần

Một trong những câu hỏi được quan tâm: Khi nào Mbappe sẽ tập luyện cùng các đồng đội mới và liệu có thi đấu giao hữu trước mùa giải?

"Hãy xem CLB nói gì. Nếu đội muốn tôi đi, tôi sẽ có mặt. Nếu không, tất nhiên tôi không vội. Chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra...", Mbappe lên tiếng.

Mbappe sẵn sàng đặt mình vào chuyến du đấu Mỹ, nơi có trận "El Clasico" với Barcelona trên sân MetLife ở New Jersey.

Ngay lập tức, phía Real Madrid cảnh báo Mbappe rằng việc nghỉ ngơi mới là điều quan trọng và được CLB ưu tiên.

"Điều quan trọng nhất cho mùa giải mới là sự nghỉ ngơi, cùng với việc điều chỉnh lịch cho tất các cầu thủ thi đấu quốc tế mất rất nhiều sức", đại diện Real Madrid cho biết.

Real Madrid cho rằng việc Mbappe đi du đấu Mỹ là không phù hợp. "Kylian trông có vẻ ổn", nhưng "về mặt sinh lý thì đó là sự liều lĩnh".

Mùa giải 2024-25, với việc Champions League thay đổi thể thức, một số cầu thủ có thể thi đấu tổng cộng lên đến 72 trận, nên việc nghỉ ngơi càng thêm quan trọng.

Sau khi Pháp bị loại ở bán kết EURO 2024, Mbappe được tính bắt đầu kỳ nghỉ hè kể từ 11/7.

Với logic đó, việc cầu thủ người Pháp trở lại làm việc, khi hoàn thành 4 tuần nghỉ ngơi theo quy định, là ngày 8/8. Khi đó, Real Madrid đã hoàn thành cả 3 trận giao hữu với Milan (1/8), Barca (4/8) và Chelsea (7/8; đều theo giờ Hà Nội).

Dự kiến Mbappe chỉ tập luyện khi đội trở lại Valdebebas, chuẩn bị cho trận Siêu cúp châu Âu gặp Atalanta (2h ngày 15/8).

Theo AS, cánh cửa Mbappe sang Mỹ vẫn chưa đóng hoàn toàn. Trong trường hợp cầu thủ 25 tuổi cho rằng đã nghỉ ngơi đủ và vượt qua kiểm tra y tế, Real Madrid sẽ không ép buộc anh.