Real Madrid đang tập trung vào thị trường eSports Trung Quốc bằng việc lập ra một team FIFA Online 4, theo Abacus News đưa tin. Một nhánh nổi tiếng của thượng hiệu FIFA thuộc hãng Electronic Arts (EA), series FIFA Online là tựa game bóng đá nổi tiếng nhất châu Á và đang rất thành công tại Hàn Quốc.

Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha đang chơi cho Real Madrid, cũng là nhân vật đại diện cho chiến lược tiếp thị của FIFA Online 4 trên toàn cầu

Tuy nhiên, Real Madrid lại chưa đem về bất cứ game thủ nào cho team FIFA Online 4 của họ.

Thông tin trên có thể gây khó hiểu cho nhiều người khi một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng châu Âu lại tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường eSports châu á – nhưng nền tảng FIFA Online có thể trả lời câu hỏi này.

FIFA Online vốn là dòng game free-to-play và có thể chơi cả trên PC và mobile – ngành công nghiệp đã tạo ra doanh thu 16 tỷ USD chỉ tính riêng tại Trung Quốc, theo cơ quan nghiên cứu thị trường Niko Partners.

Ảnh chụp màn hình một trận đấu trong FIFA Online 4

Phiên bản Android của tựa game được Tencent Games phát hành độc quyền tại Trung Quốc. Tencent cũng đang là chủ sở hữu của Riot Games, là cổ đông lớn của Epic Games và nắm quyền phát hành PlayerUnknown’s Battlegrounds tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trong khi Real Madrid là CLB bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên bày tỏ tham vọng tấn công vào thị trường eSports tại Trung Quốc, thì đây không phải là tên tuổi lớn đầu tiên lên kế hoạch tương tự.

Vào ngày 19/4 vừa qua, Paris-Saint Germain, CLB bóng đá “nhà giàu” nước Pháp, đã thiết lập mối quan hệ hợp tác đặc biệt với team Dota 2 Trung Quốc LGD Gaming – ĐKVĐ của EPICENTER XL, giải Major trị giá một triệu USD, cách đây ít ngày.

Phiên bản chính thức của FIFA Online 4 hiện vẫn chưa ra mắt. Phiên bản beta của tựa game sẽ được tung ra vào ngày 17/5 và dự kiến sẽ phát hành chính thức vào màu hè này.

ABC (Theo Dot Esports)