Karim Benzema được tôn vinh ở Quả bóng vàng 2022, danh hiệu lần đầu tiên trong sự nghiệp của chân sút tuyển Pháp, không chỉ khiến fan Real Madrid tự hào mà CĐV Lyon cũng ăn mừng phấn khích chẳng kém.

Đó là bởi Benzema bước ra từ cái nôi Lyon, cũng là nơi anh sinh ra trước khi chuyển đến Real Madrid vào 2009.

Real Madrid mừng Benzema chiến thắng bóng vàng nhưng cũng phải... tốn 1 triệu euro trả cho Lyon với điều khoản hợp đồng ký vào 2009

Khi ấy gã khổng lồ La Liga đã chi ra 35 triệu euro cho một vụ chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Pháp để có được Karim Benzema, bất kể dù mùa hè đó Ronaldo mới là nhân vật chính ở Bernabeu.

Trong thỏa thuận hợp đông với Real Madrid, Lyon có kèm điều khoản họ được hưởng quyền lợi trường hợp Karim Benzema giành Quả bóng vàng. Và điều này đã xảy ra sau 13 năm, khi chân sút tuyển Pháp đến dần ngưỡng 35 (vào tháng 2 năm sau), trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này.

Theo tờ L’Equipe, Real Madrid sẽ phải trả cho Lyon 1 triệu euro sau khi Benzema ẵm bóng Vàng vào thứ Hai vừa qua.

Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas cho biết, ông luôn tin Benzema sẽ giành được giải thưởng đáng mơ ước, theo bước chân của Zinedine Zidane và Michel Platini.

Ở mùa giải vừa qua, Benzema đã ghi 44 bàn 15 lần kiến tạo sau 46 trận cho Real Madrid mọi đấu trường. Anh là Vua phá lưới ở cả 2 giải đấu mà Kền kên vô địch: La Liga và Champions League.

Trước đó, Benzema được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22.