La Liga thất bát khi chỉ còn duy nhất đương kim giữ cúp Real Madrid góp mặt tại vòng 16 đội Champions League. Sevilla sớm xuống chơi ở Europa League, Diego Simeone cùng Atletico cũng mất thế tại đấu trường châu Âu.

Real Madrid hưởng lợi khi kình địch Barca, Atletico Madrid và Sevilla đều bị loại sớm ở Cúp C1

Đáng kể nhất, Barca tiếp tục bẽ bàng, lần thứ 2 liên tiếp không thể đi qua vòng bảng Cúp C1 kể từ khi mất Messi vào hè 2021. Thầy trò Xavi giờ đây ‘rơi xuống’ Europa League như mùa trước.

Real Madrid chính là ngư ông đắc lợi nhờ kết quả kém của Barca, Atletico và Sevilla, khi được hưởng tất quyền lợi truyền hình dành cho các đại diện La Liga từ UEFA, thay vì phải chia.

Theo Marca, từ chỗ bỏ túi 11,2 triệu euro từ bản quyền truyền hình, thêm 3,9 triệu euro khác cho việc chơi ở vòng bảng Champions League, giờ đây khi là CLB La Liga còn lại, thì số tiền Real Madrid nhận được sau vòng bảng là 8,6 triệu euro, tức thêm 4,7 triệu euro.

Đây là khoản tiền được UEFA cộng dồn tự 3 đội kia với người hưởng là Real Madrid. Con số có thể tăng lên thành 11,7 triệu euro nếu đội bóng của Ancelotti có mặt ở trận chung kết Champions League một lần nữa.

Khi ấy, tổng số tiền bản quyền truyền hình Kền kền nhận được cho mùa giải này lên tới 26,8 triệu euro, so với mùa trước là 16,8 do có Atletico lọt vào tứ kết và Villarreal vào đến bán kết.

Tổng khoản tiền Real Madrid kiếm được tại Champions League 2021/22 là 116 triệu eurom, trong đó chỉ tính riêng tiền thưởng cho hành trình đi đến chức vô địch là 85 triệu euro.