Zidane bị đặt dấu hỏi vì cách đối xử với Bale

Zinedine Zidane muốn Bale nhanh chóng biến khỏi tầm mắt và tưởng đã toại ý khi Real Madrid đồng ý đàm phán bán tiền vệ Xứ Wales cho một đội bóng Trung Quốc.

{keywords}
Zidane bị đặt dấu hỏi vì mải lo triệt Bale

Tuy nhiên, phút chót Chủ tịch Perez quyết định hủy kèo quan hệ xấu Zidane – Bale được đẩy lên cao trào.

Bale tức chẳng thèm tham gia cùng Real Madrid chuẩn bị trước mùa, thế nên mới có chuyện trong lúc Kền kền thảm bại trước Tottenham thì tiền vệ Xứ Wales thảnh thời đi đánh golf.

Quá sôi máu, Zidane được cho tuyên bố ‘đì’ Bale tới cùng, để không bao giờ cho cầu thủ này cơ hội vào sân ở mùa giải phía trước.

Trước đó, ‘gã hói’ tuyên bố, Bale sớm bật bãi khỏi Bernabeu và điều đó sẽ tốt cho tất cả mọi người… Ông khẳng định, cựu tiền vệ Tottenham không có trong kế hoạch tái xây dựng Real Madrid của mình.

{keywords}
Zidane được cho tuyên bố không đời nào sử dụng Bale ở mùa tới

Không ai biết gốc rễ của việc Zidane không ưa Bale đến vậy nhưng cách đối xử của huyền thoại bóng đá Pháp với học trò bị đặt dấu hỏi. Tại sao lại muốn triệt Bale đến cùng. James Rodziguez cũng được nhắc đến như cái tên tiếp theo bị thuyền trưởng Pháp ‘bỏ rơi’,…

Cũng cần phải nói thêm, ngoài việc bị Zidane ghét ra, Bale vẫn cho thấy vai trò của mình với Real Madrid. Anh có không ít đóng góp cho đội bóng với những con số ấn tượng, vượt xa cả Zidane lúc còn là cầu thủ chơi cho Kền kền.

Hoảng hốt với số liệu thống kê Real Madrid triều đại Zidane lần 2

Zidane đích thực là HLV thành công nhất lịch sử Real Madrid trong thời gian ngắn không ai bằng, trong đó có hat-trick danh hiệu Champions League để đời.

{keywords}
Bale bỏ đi đánh golf sau khi đàm phán tới chơi bóng ở Trung Quốc bị Real Madrid hủy bỏ

Tuy nhiên, trang sử hào hùng đó đã thuộc về ngày hôm qua trong phòng truyền thống Bernabeu. Hiện tại, Zidane cùng Real Madrid đối mặt thực tế khó khăn, với những số liệu giật mình.

Theo thống kê, Real Madrid có tỷ lệ chiến thắng cực kém kể từ lúc Zidane trở lại hồi tháng 3. Cụ thể, trong 21 trận do nhà cầm quân này chỉ đạo, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thắng 7, tức có tỷ lệ cực thấp chỉ 33,3%, ghi được 30 bàn nhưng thủng lưới đến 39 bàn.

Còn ở giai đoạn mùa hè chuẩn bị, dù chi tiêu 300 triệu bảng nhưng con số còn khủng khiếp hơn: để thủng lưới 16 bàn trong 5 trận, trong đó có trận thua tối tăm mặt mũi 3-7 trước kình địch Atletico.

Với một Real Madrid oai hùng, sở hữu những cái tên như Benzema, Isco, Bale, Hazard, Nivicius Junior và hơn thế, những con số ấy chỉ đơn giản là không thể chấp nhận được.

{keywords}
Bale dù hay gặp vấn đề chấn thương nhưng vẫn chứng tỏ được khả năng trong thời gian chơi ở Real Madrid

Trong tình cảnh Real Madrid có vấn đề ở mọi khâu thì việc Zidane đối xử tệ với Bale càng làm cho không khí ở Bernabeu thêm hỗn độn, bị đặt dấu hỏi.

Ai dám chắc Real Madrid có thể sớm khắc phục? Chính Zidane cũng còn đang hoang mang, ôm đầu…

Chuyện Bale hưởng lương cao, có thể thảnh thơi ngồi xơi nước cả mùa ở Real Madrid, tưởng đùa nhưng hoàn toàn có thể thật.

Bất cứ đội bóng nào cũng khó có thể mạnh mẽ nếu trong tập thể ấy thiếu sự đồng lòng, hằn học, mâu thuẫn nhau.

Không chừng, mải đì học trò Zidane phải rời Bernabeu trước Bale!

Video Real Madrid 0-1 Tottenham, Bale lúc này thảnh thơi chơi golf:

Mai Nguyễn